Thứ Sáu, 28 tháng 12, 2012

Tiền không giữ được Ronaldo ở lại Real Madrid?

 TTO - Nhiều tờ báo của Tây Ban Nha vừa cho biết Cristiano Ronaldo sẽ từ chối gia hạn hợp đồng với Real Madrid dù được tăng lương. Như vậy Ronaldo sẽ rời Real Madrid vào năm 2015. 

Bóng đá Tây Ban Nha:

Ronaldo muốn ra đi để tìm kiếm Quả bóng vàng thứ 2 trong sự nghiệp. Cho tới nay, Ronaldo chỉ mới 1 lần nhận danh hiệu này vào năm 2008 - Ảnh: Sportige

Phải lật ngược lại thời điểm tháng 9-2012 khi Ronaldo ghi bàn vào lưới Granada nhưng ăn mừng bàn thắng bằng bộ mặt đưa đám và tuyên bố “buồn” tại Real Madrid. Khi đó mọi người nghĩ rằng Ronaldo đang làm mình làm mẩy để được tăng lương từ 12 triệu euro lên 16 triệu euro.

Trong thời điểm kinh tế Tây Ban Nha khủng hoảng nghiêm trọng, Real Madrid đã gồng mình đáp ứng yêu cầu tăng lương nhưng Ronaldo vẫn quyết định không ký vào hợp đồng. Để tăng lương sau thuế cho Ronaldo từ 12 triệu lên 16 triệu euro/năm, Real Madrid phải nỗ lực rất lớn. Thực chất Real Madrid phải chịu cả thuế cho Ronaldo vì vậy tổng số tiền họ phải bỏ ra cho mức lương mới của Ronaldo là 31 triệu euro/năm, so với mức cũ chỉ 15 triệu euro/năm.

Theo Ronaldo, kể từ khi than “buồn”, đã 3 tháng trôi qua nhưng tình hình tại Real Madrid vẫn không thay đổi. Cầu thủ người Bồ Đào Nha cho rằng kể từ khi chuyển sang Tây Ban Nha, hình ảnh của anh đã bị báo chí nước này đánh sụp và hoàn toàn hụt hơi trong cuộc đua giành Quả bóng vàng thế giới. Dù đã ghi được 169 bàn trong 3 năm rưỡi khoác áo Real Madrid nhưng Ronaldo vẫn luôn xếp sau Messi trong các giải thưởng cá nhân.

Nay Ronaldo không muốn ở lại để “tìm một lối đi mới” hòng vượt qua mặt Messi. Có hai kịch bản một khi Ronaldo không gia hạn hợp đồng với Real Madrid. Thứ nhất, PSG sẽ nhảy vào thương lượng với Real Madrid để mua Ronaldo trong giai đoạn từ đây đến năm 2015. Thứ hai, Ronaldo sẽ chờ đến khi hết hợp đồng để ra đi với dạng chuyển nhượng tự do và rất nhiều khả năng anh sẽ trở về đội bóng cũ M.U.

Trong hai trường hợp này, khả năng thứ nhất dễ xảy ra hơn vì chắc chắn Real Madrid không muốn mất Ronaldo mà không thu về một đồng nào. Và chắc chắn Ronaldo cũng muốn được “mua bán” hơn là ra đi tự do - giải pháp gần như chỉ dành cho những cầu thủ hết thời.

Cũng có tin đồn rằng Anzhi sẽ tung một lượng tiền khổng lồ để mua Ronaldo. Tuy nhiên khả năng họ bị từ chối gần như chắc chắn vì Ronaldo cần danh hiệu hơn tiền.

Hậu vệ đội trưởng của M.U Patrick Evra nói: “Tôi đã nhiều lần liên lạc với Ronaldo, cậu ta vẫn rất yêu và nhớ M.U. Cậu ấy đã thực hiện nhiều kỳ tích tại Real Madrid, phá nhiều kỷ lục, nhưng chưa được đội bóng tôn trọng một cách xứng đáng. Nếu muốn đoạt Quả bóng vàng, anh ta buộc phải trở về M.U”.

Vừa qua Messi đã từ chối mức lương 30 triệu euro/năm của Anzhi, tiếp tục gắn bó với Barcelona để chinh phục các danh hiệu cùng đội bóng. Giờ đây, nhiều khả năng Ronaldo cũng sẽ từ chối mức lương 16 triệu euro/năm của Real Madrid để tìm một đội bóng khác, có thể lương không cao hơn nhưng chủ yếu là để tìm kiếm các danh hiệu cá nhân.

Đ.K.L.


Nguồn: thethao.tuoitre.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét