Thứ Hai, 24 tháng 12, 2012

Federer tập luyện xuyên Giáng sinh

Tay vợt Thụy Sĩ không nghỉ đón Giáng sinh mà đang tích cực tập luyện để chuẩn bị tham dự Australia Open 2013.

Thành công rực rỡ sau chuyến du đấu Nam Mỹ, Federer bắt tay vào tập luyện cho Australia Open.

Trở về Thụy Sĩ từ sau chuyến đi thi đấu biểu diễn tại Nam Mỹ, Federer đã bắt tay vào tập luyện trở lại để chuẩn bị cho Australia Open 2013. Do chương trình du đấu ở Nam Mỹ khá dài và tốn nhiều công sức nên Federer bỏ kế hoạch đến Abu Dhabi thi đấu biểu diễn cùng các ngôi sao thế giới khác cũng như hủy tất cả các kế hoạch thi đấu đầu năm khởi động cho Australia Open. Đây là năm đầu tiên anh không đấu một giải nào mà mở màn năm mới bằng giải Grand Slam tại Melbourne.

Federer chỉ có vài tuần ngắn ngủi để chuẩn bị cả về thể lực lẫn phong độ trước khi đến Australia. Anh cho biết quá trình tập luyện xuyên suốt qua kỳ nghỉ Giáng sinh và anh sẽ tập với cường độ nặng.

Trong mùa giải 2013, Federer đã chủ động rút gọn lại chương trình thi đấu ngắn hơn so với các năm trước. Ở tuổi 32, anh không muốn dàn sức trên mọi mặt trận mà cùng ban huấn luyện tính toán một lịch thi đấu gọn nhẹ, đạt hiệu quả cao.

Việc ít đi thi đấu hơn còn giúp anh tập trung rèn thêm kỹ chiến thuật, điều mà anh thú nhận đã bỏ bẵng một thời gian dài. Nếu có thời gian nghiên cứu kỹ lối đánh của các đối thủ trong Top 4, đồng thời tìm ra được phương thức hóa giải hợp lý, khả năng Federer tiếp tục có một mùa giải thành công là rất lớn. Bởi dù thể lực không còn sung mãn như trước nhưng Federer vẫn giữ nguyên vẹn kỹ thuật thi đấu tinh tế và khả năng tư duy chiến thuật, cũng như bắt nhịp các trận đấu đỉnh cao rất tốt.

Để giành thêm Grand Slam trong năm 2013, Federer cho biết: "Mục tiêu của tôi trong năm nay là tập luyện thật nhiều để hoàn thiện thêm một số điểm yếu trong lối chơi của mình, trong đó có việc tăng cường sức chịu đựng".

Chấn thương cũng là một điều khiến Federer lo lắng. "Hãy nhìn Nadal, chấn thương khiến anh ấy phải nghỉ thi đấu rất lâu. Trong quần vợt ngày nay, mọi thứ đều có thể bất ngờ xảy ra. Vì thế, việc căng sức thi đấu quá nhiều rất rủi ro", Federer nói thêm.

Anh Hoàng


Nguồn: thethao.vnexpress.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét