Thứ Sáu, 28 tháng 12, 2012

Rodgers sẽ hồi sinh Liverpool trong mùa Hè

 (Thethaovanhoa.vn)- Dù Daniel Sturridge và Tom Ince đã ở rất gần sân Anfield nhưng Rodgers vừa bất ngờ lên tiếng khẳng định chiến lược chuyển nhượng để thực sự hồi sinh Liverpool sẽ chỉ đến trong mùa Hè. 

Sturridge của Chelsea đã trải qua cuộc kiểm tra y tế ở vùng Merseyside trong khi tiền đạo của Blackpool cũng sẽ đến Anfield trong ít ngày tới. Sự có mặt của hai chân sút này sẽ giúp Rodgers có thêm những lựa chọn đáng kể cho hàng công của CLB.

Nhưng với Rodgers, như thế là chưa đủ. Ông khẳng định để có thể đưa Liverpool trở lại với tư cách “khách quen” của top 4, mình cần thêm nhiều thời gian. Ông khẳng định kế hoạch hồi sinh “The Kop” sẽ chỉ bắt đầu khi ông hoàn chỉnh những đánh giá sâu và toàn diện về CLB sau mùa giải đầu tiên.



Chiến lược của Rodgers ở Liverpool là một chiến lược dài hạn - Ảnh: Getty

Cựu HLV của Swansea tỏ ra rất nhất quán trong quan điểm và các mục tiêu chính của mình. Dù Sturridge hứa hẹn sẽ mang tới sức mạnh lớn cho hàng công của CLB trong giai đoạn 2, Rodgers vẫn đang chờ đợi những màn trình diễn đỉnh cao ở mùa giải mới sau kỳ chuyển nhượng mùa Hè. Ông khẳng định: “Chúng tôi đã hỏi mua một vài cầu thủ. Hi vọng Liverpool có thể làm được điều gì đó trong tháng Một. Đã có rất nhiều cái tên được nhắc tới nhưng chúng tôi chỉ đủ khả năng thực hiện một vài sự bổ sung và sẽ cố gắng làm điều đó thật sớm.”

“Nhưng những đánh giá quan trọng sẽ chỉ được đưa ra trong mùa Hè. Rõ ràng là chúng tôi cần những trải nghiệm đỉnh cao ở thời điểm kết thúc mùa giải. Giai đoạn quan trọng nhất sẽ nằm trong khoảng từ giờ tới khi mùa giải kết thúc. Đó là thời điểm Ban huấn luyện có thể nhìn ra tất cả những điều cần làm cho tiến trình phát triển của CLB.”

25 điểm có được từ 19 trận đấu tại Premier League không phải là một thành tích quá ấn tượng của Rodgers. Đó là số điểm tương ứng với con số mà Roy Hodgson đã giành được ở Anfield. Đương kim HLV trưởng tuyển Anh sau đó đã bị sa thải. Hodgson cũng chính là HLV tại vị với thời gian ít nhất trong lịch sử CLB.

Nhưng Rodgers có lẽ không cần phải lo lắng quá nhiều. Ông là sự lựa chọn của chủ sở hữu Fenway Sport Group. Chiến lược gia người Bắc Ailen không có được thành tích ấn tượng như người tiền nhiệm Kenny Dalglish nhưng cách làm của ông là hoàn toàn khác. Lối chơi tiqui-taca cần có thời gian và nên nhớ, “The Kop” đang thu được những thành quả đầu tiên sau quãng thời gian dài thích ứng với nó.

Rodgers khẳng định ông không bị ám ảnh vì chỉ có thành tích ngang với Hodgson: “Thành thật mà nói, tôi không nghĩ tới điều đó. Đó không phải là điều nên khiến tôi suốt ngày lo lắng. Tôi được đưa về đây để làm việc và các ông chủ đã ấn tượng với tôi. Sự ủng hộ mà tôi đang có từ các CĐV là vô cùng ấn tượng và đó mới là điều quan trọng nhất.”

Minh Chiến


Nguồn: thethaovanhoa.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét