Thứ Hai, 24 tháng 12, 2012

HOT: ATP hỗ trợ quỹ từ thiện của Djokovic

Quỹ Novak Djokovic sẽ nhận thêm nguồn tài chính từ ATP trong năm 2013.
Nole dành khá nhiều thời gian cho hoạt động từ thiện

Quỹ từ thiện của Novak Djokovic sẽ là một trong 8 quỹ từ thiện của các tay vợt được nhận khoản tài trợ đặc biệt từ chương trình ATP ACES For Charity.7 cái tên khác là: Alejandro Falla (Colombia), Aisam-Ul-Haq Qureshi (Pakistan), Tommy Robredo (Tây Ban Nha), Olivier Rochus (Bỉ), Sergiy Stakhovsky (Ukraine), Janko Tipsarevic (Serbia), Alex Corretja (Tây Ban Nha), Theo đó với mỗi danh hiệu hay giải thưởng họ giành được sẽ được ATP chuyển 10.000 USD tới các quỹ từ thiện do các tay vợt lập ra để giúp đỡ cộng đồng.

Australian Open 2013 xác định 6 suất wild-card.Ở nội dung đơn nam đã có 3 tay vợt giành suất đặc cách thông qua các trận play-off là: Di Wu (Trung Quốc), Benjamin Mitchell (Australia), Rhyne Williams (Mỹ), ở nội dung đơn nữ là 3 tay vợt Yuxuan Zhang (Trung Quốc), Bojana Bobusic (Australia), Madison Keys (Mỹ). Hiện tại còn 5 suất wild card dành cho mỗi nội dung chưa được xác định, trong đó Liên đoàn quần vợt Pháp có 2 suất wild-card cho hai tay vợt nam và nữ người Pháp, còn lại là của nước chủ nhà Australia.

Chiều 21/12 tại Hà Nội, Bộ VHTT&DL đã tổ chức cuộc họp lấy ý kiến của các cơ quan báo chí bình chọn các sự kiện nổi bật của ngành năm 2012.Hơn 100 phóng viên báo chí đại diện cho các cơ quan báo chí TW và Hà Nội đã tham dự bình chọn 10 sự kiện, sẽ được trình Hội đồng bình chọn của Bộ và công bố vào cuối tháng 12. Danh sách đề xuất bầu chọn gồm 15 sự kiện, trong đó thể thao Việt Nam góp mặt với hai sự kiện: Việt Nam giành quyền đăng cai Asiad 18 năm 2019 và thành công của thể thao Việt Nam trên đấu trường quốc tế với 18 suất chính thức dự Olympic (trong đó 11 vận động viên Paralympic; 2 VĐV thể dục dụng cụ Phan Thị Hà Thanh và Nguyễn Hà Thanh giành 2 HCV tại cúp thế giới Grand Prix Challenge tại Otrava, Cộng hòa Séc; VĐV bơi lội Nguyễn Thị Ánh Viên giành HCB nội dung 200 bơi ngửa tại giải vô địch châu Á lần thứ IX tại Dubai, UAE; VĐV Anh Khôi vô địch cờ vua U10 Thế giới).

Nadal sợ tái phát chấn thương. Sau quãng thời gian nghỉ thi đấu kéo dài tới gần 7 tháng, Nadal sẽ chính thức trở lại vào cuối tháng 12 này, song tay vợt người Tây Ban Nha vẫn có phần e ngại: “Đôi khi tôi cảm thấy lo lắng về cái đầu gối này. Điều đó cũng bình thường thôi vì tôi không biết nó sẽ thế nào sau khi trở lại thi đấu.”

Vào 27/12 này, Nadal sẽ tham dự giải đấu được tổ chức tại Abu Dhabi. Đó là lần đầu tiên Vua đất nện ra sân kể từ trận thua sốc trước Lukas Rosol tại Wimbledon hồi tháng 6.

Djokovic ký hợp đồng với IMG. Công ty quảng bá, tiếp thị thể thao hàng đầu thế giới đã hoàn tất bản hợp đồng với tay vợt số 1 thế giới, Novak Djokovic. IMG sẽ trở thành công ty độc quyền quảng bá hình ảnh của Nole giống như Rafael Nadal hay Maria Sharapova.

Djokovic đã ký hợp đồng với IMG

Cựu tay vợt số 2 thế giới rút khỏi Australian Open. Vera Zvonareva đã không thể kịp bình phục chấn thương vai nên chính thức tuyên bố rút lui khỏi giải Grand Slam đầu tiên trong năm sẽ diễn ra từ ngày 14/1 tới đây. Zvonareva hiện là ĐKVĐ giải đôi nữ tại Australian Open (đánh cặp cùng Svetlana Kuznetsova) và từng hai lần lọt vào bán kết giải đấu này.

Vettel tin mình vẫn chưa đạt tới đỉnh cao. Trả lời phỏng vấn tờ Autosport, ĐKVĐ F1 2012, Sebastian Vettel khẳng định: “Tôi vẫn chưa đạt đến giới hạn của bản thân mình.

Robert Kubica cảm thấy nhớ F1. Tay đua Robert Kubica cho hay anh sẽ khó trở lại đường đua công thức 1 trong tương lai gần bởi vẫn chưa thể bình phục chấn thương tay. “Tôi nhớ những cuộc đua. Thật tồi tệ khi đi xem một chặng đua F1. Mỗi lần trở về nhà, tôi lại cảm thấy mình đang trải qua quãng thời gian nhàm chán nhất trong đời,” Kubica chia sẻ.

Rober Kubica gặp phải chấn thương rất nặng trong lần tham gia cuộc đua tại Italia hồi tháng 1/2012. Cánh tay phải của tay đua người Ba Lan này bị gãy làm nhiều khúc. Theo các bác sĩ, cơ hội trở lại của Kubica là rất nhỏ.

Tiến Minh giữ hàng 8 thế giới 3 tuần liên tiếp. Hôm 20/12, Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF) đã công bố BXH tuần thứ 3 của tháng 12/2012 và Tiến Minh vẫn giữ được vị trí thứ 8.


Nguồn: www21.24h.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét