Thứ Hai, 24 tháng 12, 2012

Serena khẳng định Wozniacki không phân biệt chủng tộc

Nghi án Wozniacki có hành động phân biệt chủng tộc với Serena Williams đã được tháo bỏ khi chính Serena lên tiếng bảo vệ cho cây vợt Đan Mạch.

Hồi đầu tháng, Wozniacki đã bị chỉ trích vì màn bắt chước điệu bộ và dáng vẻ của Serena trong một trận đấu biểu diễn tại Brazil. Nhiều người cho rằng, hành động này của cựu số 1 thế giới có tính phân biệt chủng tộc hơn là nhằm chọc cười khán giả. Tuy nhiên, Wozniacki cuối cùng đã được minh oan khi cô em nhà Williams khẳng định, cô không thấy có chủ ý gì sau những hành động của cây vợt người Đan Mạch.

"Tôi biết Caro và tôi xem cô ấy là bạn của tôi”, Serena cho biết trong một email gửi tờ USA Today. “Tôi không nghĩ cô ấy có hành động gì mang tính phân biệt chủng tộc ở đây. Roddick và Djokovic cũng đã làm vậy với tôi, vậy tại sao lại nói Caro là phân biệt chủng tộc?"

Tuy vậy, với nhiều người, họ vẫn xem hành động của Wozniacki là không chấp nhận được. Trên trang Feministing.com, một số khán giả đã bình luận: “Khi một cô gái da trắng đem một cô gái da màu ra làm trò cười, đấy là một hành động phân biệc chủng tộc. Điều đó không có gì là phải bàn cãi. Tại sao không phải là ai khác mà là một cô gái da màu?”

Vì thế, cây vợt người Mỹ cũng có lời khuyên dành cho Wozniacki: “Nếu tất cả xem hành động đó của Caro là phân biệt chủng tộc, cô ấy không nên lặp lại những gì đã xảy ra trong lần sau”.

Anh Hào


Nguồn: thethao.vnexpress.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét