Thứ Hai, 24 tháng 12, 2012

Hoàng Nam gây bất ngờ

TTO - Rạng sáng 24-12 (giờ Việt Nam), tay vợt trẻ Lý Hoàng Nam (Becamex Bình Dương) đã giành chiến thắng ấn tượng 2-0 (6-3, 6-4) trước hạt giống số 14 người Colombia Diego Fedraza ở vòng 1 Giải quần vợt Abierto Juvenil Mexicano của Liên đoàn Quần vợt quốc tế (ITF).

Giải quần vợt Abierto Juvenil Mexicano:

Tay vợt Lý Hoàng Nam - Ảnh: T.Phúc

Đây là một trong những bất ngờ lớn của ngày khai mạc bởi Hoàng Nam (hạng 276 trẻ thế giới) không được đánh giá cao, nhất là khi phải thi đấu trên mặt sân đất nện. Đây là mặt sân mà các tay vợt Việt Nam ít có cơ hội tập luyện, cọ xát.

Tuy nhiên, chuyến tập huấn gần 1 tháng tại Nam Mỹ giúp Hoàng Nam có được sự tự tin cao độ, bất chấp đối thủ Diego là hạt giống số 14 và đang xếp trên mình 133 bậc trên bảng xếp hạng các tay vợt trẻ thế giới.

Từ Mexico, HLV Trần Đức Quỳnh của Hoàng Nam nói vớiTuổi Trẻ: “Hoàng Nam đã có sự tiến bộ vượt bậc thời gian gần đây nhờ được tập huấn và thi đấu quốc tế nhiều. Chính sự tự tin đã giúp Hoàng Nam nhập cuộc tốt trước đối thủ mạnh hơn và nhanh chóng giành thắng lợi 6-3 ở ván 1. Bước sang ván hai, Diego chơi nỗ lực hơn nhưng vẫn không tránh khỏi thất bại 4-6 trước Hoàng Nam”.

Chiến thắng này mang về cho Hoàng Nam thêm 30 điểm trong bảng xếp hạng các tay vợt trẻ của ITF. Vào vòng 2, Hoàng Nam sẽ đụng độ người chiến thắng trong cặp đấu giữa Sierra Santiago (Mexico) - Uspensky Dennis (Mỹ). Nếu tiếp tục đánh tốt, nhiều khả năng Hoàng Nam sẽ vào top 200 thế giới sau giải đấu này.

T.PHÚC


Nguồn: thethao.tuoitre.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét