Thứ Ba, 18 tháng 12, 2012

ATP không ưng sự thay đổi của giải Mỹ mở rộng 2013

TTO - Hiệp hội Quần vợt nam thế giới (ATP) không hài lòng với quyết định táo bạo của Giải Mỹ mở rộng 2013 là tăng thêm 4 triệu USD tiền thưởng và trận chung kết nam diễn ra ngày thứ hai.

Quần vợt:

Sân chính của Giải Mỹ mở rộng chật cứng khán giả trước trận chung kết đơn nam - Ảnh: worldtennismagazine

ATP cho biết họ hoàn toàn không ủng hộ kế hoạch dời trận chung kết đơn nam từ chủ nhật sang thứ hai và trận chung kết đơn nữ từ thứ bảy sang chủ nhật. Theo ban tổ chức Giải Mỹ mở rộng, lịch thi đấu mới nhằm giúp các tay vợt có thêm một ngày nghỉ.

Tổng tiền thưởng Giải Mỹ mở rộng 2013 tăng thêm 4 triệu USD nhưng phía ATP cũng cho biết đây là điều "cần phải thảo luận lại". Theo kế hoạch, tổng giải thưởng của Mỹ mở rộng 2013 sẽ là 29,5 triệu USD.

Việc tăng tiền thưởng lên con số kỷ lục đáng lẽ là điều ATP hoan nghênh nhưng họ vẫn băn khoăn vì dường như số tiền này không được chia một cách công bằng (những tay vợt vào sâu được hưởng quá nhiều). Trong vài năm qua, nhiều tay vợt đã có kế hoạch đình công do cảm thấy "phần chia" của họ - những người bị loại sớm - tại các giải Grand Slam là quá ít so với tổng số tiền thưởng khổng lồ.

ATP khẳng định Giải Mỹ mở rộng 2013 phải tuân thủ triệt để những quy tắc về lịch thi đấu của các giải Grand Slam, tức là nếu không vì điều kiện thời tiết thì không được dời trận chung kết đơn nam sang ngày thứ hai.

THẢO NGUYÊN


Nguồn: thethao.tuoitre.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét