Thứ Ba, 18 tháng 12, 2012

HOT: Federer nhận danh hiệu VĐV tiêu biểu của Thụy Sỹ 2012

Đây là lần thứ 5 Roger Federer vinh dự được nhận danh hiệu này.
Federer lần thứ 5 giành danh hiệu VĐV tiêu biểu của Thụy Sỹ

Federer nhận danh hiệu VĐV tiêu biểu của Thụy Sỹ năm 2012. Trong quá khứ, Roger Federer từng 4 lần giành được giải thưởng này vào các năm 2003, 2004, 2006 và 2007. Trên website chính thức của mình, FedEx chia sẻ: "Không có gì tuyệt vời hơn khi nhận được những giải thưởng ở quê hương. Hy vọng tôi có thể tiếp tục giành được nhiều danh hiệu hơn trong năm tới."

Năm 2012, Federer đã có được danh hiệu Grand Slam thứ 17 trong sự nghiệp sau khi đánh bại Andy Murray ở trận chung kết Wimbledon và vượt qua Pete Sampras về số lần ngự trị ở vị trí số 1 thế giới, 302 tuần.

Hiệp hội quần vợt nhà nghề nam ATP đã lên tiếng không đồng ý với việc chuyển trận chung kết đơn nam sang ngày thứ Hai của ban tổ chức US Open.Theo người phát ngôn của ATP, US Open nên giữ lịch trình như 3 giải Grand Slam còn lại, nghĩa là trận bán kết đơn nam nên diễn ra vào thứ 6 và trận chung kết vẫn kết thúc vào ngày Chủ nhật. ATP cũng không đồng tình với khoản tiền thưởng mà US Open mới công bố vì ngay cả khi tăng tổng giá trị tiền thưởng lên 4 triệu USD thì vẫn chưa đảm bảo cho quyền lợi của nhiều tay vợt khi tham dự giải.

Federer không ưu tiên Davis Cup trong năm 2013.Theo người đồng hương Thụy Sỹ của FedEx, Stanislas Wawrinka, việc tay vợt số 2 thế giới hiện tại không đưa Davis Cup vào lịch thi đấu năm tới là hoàn toàn dễ hiểu khi Federer muốn cắt ngắn lịch thi đấu và tập trung cho những giải đấu lớn cho cá nhân.

Rhyne Williams và Madison Keys giành wild-card tới Australian Open

Hai suất đặc cách dự Australian Open 2013 dành cho Madison Keys và Rhyne Williams.Hai tài năng trẻ của quần vợt Mỹ đã giành vé wild-card dự giải Grand Slam đầu tiên trong năm nhờ chiến thắng trong giải đấu play-off do Liên đoàn quần vợt Mỹ USTA tổ chức. Keys, 17 tuổi, đánh bại Mallory Burdette 7-5, 6-3 trong trận chung kết nội dung nữ, còn ở nội dung nam, Williams, 21 tuổi, vượt qua Tim Smyczek 7-6 (4), 5-7, 6-3, 6-3.

Ryan Lochte phá vỡ hai kỷ lục thế giới trong giải vô địch bơi lội thế giới bể ngắn 25m.Tại nội dung 100m hỗn hợp, Lochte đạt thành tích 50.71 giây ở bán kết, kỷ lục thế giới, trước khi giành HCV ở chung kết với 51.21 giây. Còn ở nội dung 200m hỗn hợp, kình ngư người Mỹ cũng tiếp tục chinh phục cột mốc mới với 1 phút 49.63 giây

Sergio Perez muốn làm tốt hơn cả Lewis Hamilton ở McLaren.Tay đua 21 tuổi người Mexico khẳng định đủ khả năng chinh phục chức vô địch thế giới F1 ngay trong mùa giải đầu tiên thi đấu trong thành phần đội đua nước Anh, điều mà Hamilton cũng không thể làm được.

Perez tin sẽ thành công hơn của Hamilton

Đội tuyển golf châu Á giành chức vô địch Royal Trophy.Những ngôi sao của làng golf châu Á đã có thắng lợi kịch tính trước những đối thủ đến từ châu Âu trong trận play-off quyết định sau khi tỷ số trận đấu kết thúc 8-8 để đăng quang Royal Trophy.

Asian Games 2014 sẽ có thêm môn quyền anh nữ.Liên đoàn quyền anh châu Á đã thông báo sẽ có 3 hạng cân thi đấu tại Đại hội thể thao châu Á tổ chức tại Incheon vào năm 2014. Đây sẽ là lần thứ hai liên tiếp quyền anh nữ xuất hiện ở Asian Games 2014 như một môn thi đấu chính thức.


Nguồn: khampha.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét