Thứ Bảy, 15 tháng 12, 2012

Djokovic: Thách thức từ ngôi Hoàng đế

Hai năm liền, Djokovic đã là vua của làng banh nỉ. Nhưng 2013, câu chuyện liệu có khác?
Djokovic tự tin hướng tới năm 2013

Nếu đem so với kỳ tích vô tiền khoáng hậu của năm 2011 với tổng cộng 10 danh hiệu và 3 trong số đó là các Grand Slam thì rõ ràng 2012 không phải là năm thành công của Nole. Anh đã có những bước lùi nhất định về thành tích mà thể hiện rõ nhất là số danh hiệu gặt hái đã giảm gần một nửa, 6 chiếc cúp. Anh cũng “chỉ” còn vô đối ở một Grand Slam duy nhất là Úc mở rộng.

Thế nhưng, như đã phân tích rất nhiều lần, “Novak Djokovic 2011” là sự kiện hiếm có trong lịch sử tennis và có thể coi là một câu chuyện cổ tích ở thời hiện đại của quần vợt đỉnh cao. Thành công ấy rất khó được tái hiện (nếu không muốn nói là bất khả thi), không chỉ với cá nhân Nole mà với toàn bộ phần còn lại của quần vợt nam thế giới. Vậy nên, nếu tạm quên đi hình ảnh lung linh của Djokovic trong năm 2011 để tỉnh táo nhìn nhận thì có thể tin 2012 vẫn là năm thành công của tay vợt người Serbia.

2012 là một năm không hề dễ dàng cho Nole

Khi Djokovic hạ gục Federer để lên ngôi tại ATP World Tour Finals (vốn được coi là Grand Slam thứ 5), đó như một lời khẳng định rằng thất bại ở CK US Open không thể làm lung lay vị thế tay vợt số 1 hành tinh của Nole, xét về mặt cảm tính chứ không phải điểm số (bởi anh đã chắc chắn giữ vị trí số 1 ngay sau khi lên ngôi ở Thượng Hải Masters đồng thời FedEx tuyên bố không dự Paris Masters). Thực tế, trận thua sau 5 set kịch chiến trước một Murray cực kỳ quyết tâm và thăng hoa không thể dẫn tới kết luận Djokovic đã sa sút hay bị đối thủ người Scotland khắc chế. Trong một cuộc chiến giữa hai tay vợt hàng đầu, thất bại như thế là hết sức bình thường.

Điều quan trọng ở chỗ, Djokovic đã cho thấy anh có khả năng giữ vị thế của mình trong thời gian đủ dài. Hai năm liên tiếp kết thúc với vị trí số 1 là bằng chứng của đẳng cấp. Nó xua tan sự hoài nghi rằng Nole của năm 2011 chỉ đơn thuần là “phong độ nhất thời”. Dĩ nhiên, sự vắng mặt của Nadal là một yếu tố cần phải nhắc đến. Thế nhưng hãy lưu ý rằng Nadal không thi đấu là cơ hội cho tất cả những người còn lại, không riêng Djokovic.

Federer đã có một năm 2012 thành công, đó là điều không thể phủ nhận cho dù “tàu tốc hành” đã chủ động giữ sức ở giai đoạn cuối mùa. Còn Murray là nhân vật đáng chú ý nhất năm bởi sự tiến bộ thần kỳ (về tâm lý thi đấu) giúp anh đoạt cả US Open lẫn HCV Olympic. Họ là hai đối thủ sừng sỏ nhất của Djokovic, bên cạnh sự trở lại cực kỳ ấn tượng của Del Potro và sự ổn định đáng kinh ngạc của David Ferrer.

Djokovic có đủ tố chất để giữ vị trí số 1

Nhắc lại như thế để thấy rằng con đường Djokovic đã đi trong năm 2012 không hề bằng phẳng, bất chấp Nadal đã nghỉ nửa mùa. Nhưng Nole vẫn mở đầu và kết thúc năm một cách hoàn hảo và trong cả năm cũng đã lần lượt hạ Nadal, Murray và Federer ở những trận chung kết khác nhau. Điều đó cho thấy việc Djokovic vô địch ít hơn trong năm nay đơn giản chỉ là vì sự thăng hoa về phong độ luôn có giới hạn nhất định và các đối thủ cũng đã tiến bộ, hoàn thiện hoặc thay đổi để tìm cách vượt qua anh.

Điều tích cực nhất rút ra với Nole năm 2012 là trong khó khăn, anh vẫn giữ được bản lĩnh, thứ vũ khí có lẽ là vượt trội nhất của anh so với các đối thủ còn lại ở thời điểm này. Hãy nhớ, Djokovic đã trải qua một mùa thu ảm đạm với hai thất bại liên tiếp tại chung kết Cincinnati và Mỹ mở rộng. Nhưng khả năng lấy lại thăng bằng tâm lý và phong độ sau đó đã lập tức giúp anh vô địch China Open, Thượng Hải Masters và cuối cùng là ATP World Tour để vừa củng cố vững chắc ngôi số 1, vừa được trao giải Tay vợt nam xuất sắc nhất năm do LĐQV thế giới ITF bình chọn.

2013 sẽ là năm đầy thách thức với Djokovic bởi Murray đang thăng hoa, Federer sẽ dồn sức cho những giải quan trọng nhất (chỉ đăng ký vỏn vẹn 14 giải) và Nadal đã sẵn sàng trở lại. Cũng đừng quên Del Potro và Ferrer, hai người duy nhất có khả năng làm nên bất ngờ mỗi khi đối đầu nhóm Big 4. Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện suốt 24 tháng qua, có thể tin Djkovic đủ sức vượt qua thách thức từ chính ngôi vua mà anh đang nắm giữ.

Nole lại có chiêu "dị": Dùng sữa lừa tăng thể lực?

Mới đây, Nole đã quyết định đón đầu xu thế làm ăn mới khi mua toàn bộ trữ lượng sữa lừa trong năm 2013 của một trang trại nơi quê nhà để sản xuất loại pho mát đắt nhất thế giới. Theo báo chí Serbia, tay vợt số 1 hành tinh sẽ dùng nó làm món ăn lót dạ trong chuỗi nhà hàng của anh mở ra tại quê hương.

Không chỉ dùng sữa lừa để tăng chất lượng hoạt động kinh doanh, Djokovic rất có thể sẽ sử dụng loại đồ ăn đặc biệt này để củng cố thể lực cho mùa giải mới. Được biết, sữa lừa rất tốt cho sức khỏe với chỉ 1% chất béo và có khả năng chống dị ứng rất tốt. Lượng vitamin C trong sữa lừa cao gấp 60 lần của sữa bò.


tai game dien thoai conggameviet

game online mobile

http://conggameviet.com/wp-content/themes/gamelords/images/conggameviet.jpg

 

my pham the face shop shoptainha

mỹ phẩm the face shop

  

my pham han quoc shoptainha

 my pham han quoc the face shop

 

ban de laptop shoptainha

bàn để laptop

 

tui dung laptop shoptainha

túi đựng laptop

 

Nguồn: khampha.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét