Thứ Ba, 18 tháng 12, 2012

Đài Trang, Minh Quân thắng lớn trên sân nhà

Trong hai trận bán kết được ví như chung kết sớm của giải Masters Việt Nam sáng 18/12, hai hạt giống số 1 của nam và nữ đã chứng tỏ sức mạnh vượt trội.

Đỗ Minh Quân.

Giải Masters Việt Nam - tức giải Các tay vợt xuất sắc toàn quốc - đã hoàn tất vòng bảng và bán kết trên cụm sân CLB Phú Thọ, TP HCM với màn thi đấu ấn tượng nhất thuộc về hai tay vợt chủ nhà là Đỗ Minh Quân (đơn nam) và Huỳnh Phương Đài Trang (nữ).

Sau khi hoàn tất vòng bảng với 3 trận toàn thắng, sáng ngày 18/12, các tay vợt này cùng bước vào vòng bán kết với những trận đấu quyết liệt nhất, trong đó Minh Quân gặp hạt giống số 2 Trần Hoàng Anh Khoa (Quân đội) và Đài Trang gặp đồng đội Trần Lam Anh (2).

Ở giải đơn nam, dù mới bị Lý Hoàng Nam vượt qua ở chung kết giải vô địch quốc gia, Đỗ Minh Quân vẫn là một tay vợt cực mạnh ở đấu trường trong nước. Điều này thể hiện trong màn áp đảo tay vợt Quân đội Trần Hoàng Anh Khoa với tỷ số 2-0 (6-4, 7-5).

Anh Khoa đã có những nỗ lực nhằm chặn đứng Minh Quân bằng những pha phản công kiên cường, nhưng tay vợt hạt giống số 1 nổi tiếng với bản lĩnh thép đã biết cách vượt lên ở những thời điểm quyết định trong ván đấu.

Ở những game cầm giao bóng quan trọng cuối các set, Minh Quân kịp thời ghi những điểm số quan trọng, qua đó giành quyền vào chung kết gặp lại người đồng đội Lê Quốc Khánh.

Minh Quân đã thắng Quốc Khánh ở trận đấu thứ hai vòng bảng và anh sẽ phải lập lại thành tích này trong trận chung kết nếu muốn chia tay quần vợt với danh hiệu Tay vợt xuất sắc năm 2012.

Huỳnh Phương Đài Trang.

Ở giải đơn nữ, trận thua cuối ở vòng bảng trước Trần Thị Tâm Hảo khiến hạt giống số 2 Trần Lam Anh mất luôn ngôi đầu bảng B và buộc phải đụng đối thủ rất mạnh là Huỳnh Phương Đài Trang ở bán kết.

Đài Trang lần đầu giành ngôi số 1 nữ Việt Nam khi mới 16 tuổi và sau 3 năm, tay vợt này vẫn giữ nguyên được khoảng cách về trình độ với các tay vợt nữ còn lại trong nước. Cô dễ dàng đánh bại Lam Anh với tỷ số đậm 6-1, 6-0 để vào chung kết gặp Trần Thị Tâm Hảo.

Cũng giống như Đỗ Minh Quân, cơ hội để Huỳnh Phương Đài Trang giành ngôi vô địch ở vòng chung kết là rất lớn. Cô vừa hoàn tất quãng thời gian đi đào tạo và thi đấu ở châu Âu nên vẫn còn duy trì được độ sung cả về thể lực lẫn tinh thần.

Giải Masters Việt Nam sẽ kết thúc ngày 19/12 với các trận cuối như sau:

15h00 tranh hạng 3 đơn nam: Trần Hoàng Anh Khoa (2) - Phạm Minh Tuấn (5) trên sân 1.

15h00 tranh hạng 3 đơn nữ: Trần Lam Anh (2) - Nguyễn Ái Ngọc Vân (5) trên sân 2.

18h30 chung kết đơn nữ: Huỳnh Phương Đài Trang (1) - Trần Thị Tâm Hảo (4) trên sân trung tâm.

Tiếp theo trên sân trung tâm sẽ là trận chung kết đơn nam Đỗ Minh Quân (1) - Lê Quốc Khánh (6).

Anh Hoàng


Nguồn: thethao.vnexpress.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét