Thứ Bảy, 22 tháng 12, 2012

Murray không cứu được quần vợt Anh

Dù Andy Murray đang tạo ra hiệu ứng tích cực thì Hiệp hội quần vợt Anh (LTA) vẫn bị dọa cắt giảm kinh phí trong năm 2013 vì kém hiệu quả.

2012 là năm thành công nhất của quần vợt vương quốc Anh trong nhiều thập kỷ gần đây khi cây vợt số 3 thế giới Murray giành HC vàng Olympic và giải Mỹ mở rộng, trong lúc hai cây vợt nữ của họ lọt vào tốp 50. Nhưng Liên đoàn quần vợt nước này lại có nguy cơ bị cắt giảm kinh phí hoạt động là vì họ đã thất bại trong việc xã hội hóa môn quần vợt.

Sport England, cơ quan chịu trách nhiệm phân bổ ngân sách cho các hoạt động thể thao của vương quốc Anh cho biết, LTA sẽ bị cắt giảm đáng kể nguồn kinh phí hoạt động trừ khi tỷ lệ cây vợt vương quốc Anh xuất hiện ở các giải quốc tế tăng lên.

Trong 5 năm qua, sự xuất hiện của Murray đã che giấu phần nào chất lượng và số lượng của các cây vợt thuộc vương quốc Anh. Sau Greg Rusedski và Tim Henman thì ngoài Murray, quần vợt vương quốc Anh không còn một cái tên nào đáng chú ý nữa. Cây vợt có thứ hạng cao thứ hai của họ là Jamie Baker cũng nằm ở vị trí thứ 246 trên bảng xếp hạng thế giới. Để so sánh, Pháp ít nhất cũng có 10 cây vợt nằm trong tốp 100.

Nhưng tài năng mà Murray có được là nhờ anh khăn gói tới Tây Ban Nha học khi còn trẻ thay vì tiếp tục với hệ thống đào tạo kém chất lượng của quần vợt Anh. Ít nhất thì cũng nhờ sự nổi lên của hai cây vợt trẻ Heather Watson và Laura Robson, viễn cảnh của quần vợt nữ vương quốc Anh cũng sáng sủa hơn bởi họ còn có Anne Keothavong (143), Johanna Konta (156) và Elena Baltacha (173).

Chừng đó chưa đủ để LTA thuyết phục được Sport England. Theo tài khóa 2009-2013, họ nhận 24,5 triệu bảng từ Sport England nhưng trong 4 năm tới, con số này có thể giảm xuống còn 17,4 triệu bảng. Sport England chỉ ra rằng, số người chơi quần vợt khoảng 30 phút mỗi tuần đã giảm 10% kể từ 2008 mặc dù LTA đã chi hàng triệu bảng tiền ngân sách từ lợi nhuận thu được ở Wimbledon và của chính phủ.

Anh Hào


tai game dien thoai conggameviet

game online mobile

http://conggameviet.com/wp-content/themes/gamelords/images/conggameviet.jpg

 

my pham the face shop shoptainha

mỹ phẩm the face shop

  

my pham han quoc shoptainha

 my pham han quoc gia re

 

ban de laptop shoptainha

ban de laptop

 

tui dung laptop shoptainha

túi đựng laptop

 

Nguồn: thethao.vnexpress.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét