Thứ Ba, 5 tháng 3, 2013

Vì sao người tiêu dùng “lạnh nhạt”?

 (PL&XH) - Cứ đến dịp 8-3, các mặt hàng dành cho phái nữ như thời trang, trang sức, mỹ phẩm, hoa tươi, ... thu hút khá nhiều người mua. 

Các đôi đang yêu nhau thì chọn mua sản phẩm thời trang rồi đi ăn uống, xem phim. Các nam công sở thì mua hoa tươi tặng bạn bè, đồng nghiệp. Còn các ông chồng thì chọn những sản phẩm trang sức, mỹ phẩm,... để thể hiện tình cảm với vợ. Nói chung, thị trường quà tặng 8-3 luôn diễn ra sôi nổi và phong phú về sản phẩm. Còn thị trường năm nay thì sao?


Các cửa hàng đua nhau đưa ra chương trình khuyến mại dịp 8-3.


Dạo qua các tuyến phố Cầu Giấy, Chùa Bộc, Hàng Bông ..., hàng loạt cửa hàng quần áo thời trang, trang sức, phụ kiện, .... đều “căng biển” giảm giá từ 10 - 50%, tùy theo từng loại mặt hàng. Theo chị Trang, chủ một cửa hàng quần áo trên phố Hàng Bông, từ ngày 1-3 cửa hàng đã giảm giá 20% cho các sản phẩm trong dịp 8-3 và tặng quà trị giá 100.000 đồng cho các khách hàng mua từ 3 sản phẩm trở lên. Tuy nhiên, lượng khách đến mua tại cửa hàng trong những ngày vừa qua không tăng lên, chủ yếu họ chỉ vào xem và tham khảo giá chứ không mua.

Còn chị Huyền, chủ cửa hàng trang sức trên phố Chùa Bộc, cho biết, từ cuối tháng 2-2013, chị đã nhắn tin thông báo khuyến mại giảm giá 30% cho các khách hàng quen, có thẻ ưu đãi của cửa hàng. Đồng thời, chị cũng giảm giá 10% cho các khách hàng khi đến mua hàng tại cửa hàng. Nhưng khác với mọi năm, khách hàng không còn “hồ hởi” trước các chương trình khuyến mại của cửa hàng.

Một số NTD kinh nghiệm chia sẻ, phần lớn các sản phẩm hàng hóa bán khuyến mại, giảm giá trong những dịp này đều là hàng “lỗi mốt” hoặc bị “khuyết tật” gì đó. Cho nên, NTD cần phải tỉnh táo khi lựa chọn sản phẩm, cần quan sát kỹ sản phẩm trước khi mua vì đa phần với hàng giảm   tai game dien thoai   giá sẽ ít nơi áp dụng chính sách đổi, trả sản phẩm sau khi mua. Có thể, đây cũng là một nguyên nhân khiến cho các chương trình của nhiều cửa hàng chưa phát huy được hiệu quả như mong đợi.

Không chỉ mặt hàng thời trang, thị trường hoa tươi năm nay cũng không sôi động như mọi năm. Theo anh Giang, chủ cửa hàng hoa Cây Cầu Vàng (142 Lê Thanh Nghị, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), thì thị trường hoa năm nay khá ổn định, chỉ tăng 10 - 15% trong dịp 8-3 này, trong khi mọi năm giá đều tăng trên 30%. Cửa hàng anh cũng tung ra chương trình giảm giá 10 - 15% và tặng kèm thiệp cho khách hàng khi mua hoa tại cửa hàng. Đồng thời, khuyến mại dịch vụ giao hoa miễn phí trong khu vực nội thành Hà Nội, tặng hoa “hẹn giờ” theo yêu cầu của khách hàng,..... Đặc biệt, năm nay cửa hàng anh có thêm sản phẩm hoa hồng dát vàng 24K, sản phẩm dành cho những người muốn thể hiện tình yêu vô tận với bạn gái. Giá sản phẩm này dao động từ 800.000 – 1.000.000 đồng/sản phẩm.

Trên thị trường, giá các loại hoa khá đa dạng và phong phú về chủng loại cũng như chất lượng. Đối với hoa hồng loại đẹp, giá bán hiện từ 20.000 – 25.000 đồng/cành. Hoa cẩm chướng chỉ từ 12.000 – 18.000 đồng/cành. Một số loại hoa “bán chạy” trong dịp 8-3 như hoa ly có giá dao động từ 45.000 – 50.000 đồng/cành loại đẹp, hoa Tuy-lip nhập khẩu giá bán từ 40.000 – 50.000 đồng/cành. Còn với các loại địa lan thì giá thường từ 200.000 – 300.000 đồng/cành, tùy theo từng cành.

Anh Giang cũng khuyến cáo, NTD nên tìm mua hoa tươi tại những địa chỉ tin cậy về hoa và dịch vụ. NTD nên đặt hoa trước ngày 6-3 để có được giá tốt nhất, hoa đẹp nhất và được cửa hàng đáp ứng dịch vụ tốt nhất. Hơn nữa, NTD cũng cần phải chú ý một số điểm sau để tránh mua phải hoa “ướp lạnh”: Khi chọn hoa hồng cần chú ý phần cánh, nếu cánh thưa và bị tỉa nhiều, lá bị dập nát thì đó là hoa đã bị “ướp lạnh”.

Còn đối với hoa ly bị “ướp lạnh”, cánh hoa sẽ không tươi, phần nụ hoa sẽ bị “sun” đầu và màu sắc bị úa vàng. “Những loại hoa tươi kiểu này thường sẽ được các cửa hàng bán kèm trong cả bó để NTD không phát hiện ra”, anh   phim vo thuat   Giang nói thêm.

Riêng sản phẩm về mỹ phẩm được khá nhiều phụ nữ ưa thích trong dịp 8-3. Thông thường, những sản phẩm này rất ít khi giảm giá, chủ yếu chỉ ưu đãi để bán kèm bộ sản phẩm. Tại các trung tâm thương mại như Vincom, Parkson, The Garden, ..., những cửa hàng mỹ phẩm luôn chiếm diện tích rộng với nhiều kiểu trưng bày bắt mắt, tạo ấn tượng và nổi bật. Phần lớn sản phẩm đều đến từ nhiều nước trên thế giới như Nhật, Hàn Quốc, Pháp, ... với những thương hiệu lớn như Shisheido, Laneige, L’Oreál, Clarins, .... Giá của các bộ sản phẩm này có giá khá cao, như một bộ sản phẩm của Laneige có giá gần 2 triệu đồng, bao gồm một hộp kem dưỡng ban đêm, một lọ nước hoa hồng, một hộp sữa rửa mặt. Hay một thỏi son của Shisheido có giá khoảng 1 triệu đồng, tùy vào màu son và chủng loại. Dù giá bán cao nhưng mỹ phẩm lại thu hút khá nhiều nam giới đến mua trong dịp này, đặc biệt là các loại mỹ phẩm có thương hiệu nổi tiếng.

Dường như, những chương trình khuyến mại, giảm giá trong dịp 8-3 NTD tỏ ra thờ ơ, lạnh nhạt. Có thể, một phần nguyên nhân là do NTD không còn “mặn mà” cũng như “tin” vào chương trình khuyến mại, giảm giá. Trong năm 2012, có khá nhiều sản phẩm khuyến mại, giảm giá được bán cho NTD nhưng chất lượng cũng như dịch vụ lại không được như những lời quảng cáo trước đó. Nhiều NTD còn có cảm giác “bị lừa” khi mua sản phẩm khuyến mại, giảm giá.

Thậm chí, có những sản phẩm dù giảm giá “sâu” nhưng vẫn còn cao hơn giá bán tại nơi khác. Cho nên, để thị trường thực sự sôi nổi trở lại thì ngoài việc phục hồi nền kinh tế sau cơn “khủng hoảng” thì các doanh nghiệp (DN), cửa hàng nên “bán thực”, “áp dụng thực” những chương trình khuyến mại, giảm giá, đem đến cơ hội mua hàng giá rẻ cho NTD. Có vậy, NTD mới thực sự tin tưởng và ủng hộ những chương trình khuyến mại, giảm giá của các DN, cửa hàng. Đồng thời, những chương trình đó mới thực sự phát huy hiệu quả trong việc kích cầu tiêu dùng của người dân cũng như đẩy bớt tồn kho và đem lại lợi nhuận cho DN, cửa hàng.

Nguyễn Tuấn


xem phim chan troi mo uoc online

anh hùng bá đạo

xem phim dong tuoc dai

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét