Thứ Bảy, 9 tháng 3, 2013

CPI Trung Quốc tăng mạnh nhất trong 10 tháng qua

 Tổng cục Thống kê quốc gia (NBS) Trung Quốc ngày 9/3 công bố dữ liệu cho thấy chỉ số lạm phát của nền kinh tế nước này trong tháng Hai đã tăng 3,2%, mức cao nhất trong vòng 10 tháng qua do giá lương thực tăng mạnh sau Tết Nguyên đán. 

  my pham the face shop  

Một siêu thị ở Trung Quốc. (Nguồn: china.org.cn)


Theo   tui dung laptop   NBS, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của tháng Hai đã tăng 1,1% so với tháng trước. Trong khi đó, giá lương thực và thực phẩm tăng tới 6% so với cùng kỳ năm ngoái, đẩy CPI tăng 1,98 điểm phần trăm.
Theo nhận định của NBS, xu hướng tăng   mu online 2013   giá này sẽ không duy trì lâu do đã qua kỳ nghỉ lễ và thời tiết thuận lợi.
Cùng ngày, số liệu của NBS cho thấy chỉ số giá sản xuất (PPI) hay chỉ số giá thành sản phẩm của Trung Quốc trong tháng Hai đã giảm 1,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là tháng giảm thứ 12 liên tiếp   ban de laptop   của chỉ số CPI kể từ tháng 3/2012, tuy nhiên mức giảm này ngang bằng với con số 1,6% của tháng Một vừa qua.
Trước đó, tại lễ khai mạc phiên họp thứ nhất Quốc hội khóa 12 hôm 5/3 vừa qua, Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo nhấn mạnh Trung Quốc sẽ tiếp tục thực hiện "chính   mu moi open   sách tài khóa tích cực" và "chính sách tiền tệ thận trọng" nhằm thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2013 đạt 7,5%, kiềm chế lạm phát ở mức khoảng 3,5%, thấp hơn mục tiêu 4% của năm ngoái./.

(TTXVN)


phim Valiant

phim bo gia cua my

That Winter The Wind Blows

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét