Thứ Năm, 7 tháng 3, 2013

Chuyện sữa ở Việt Nam

 (TBKTSG) - Mấy hôm nay người tiêu dùng lại phải đối mặt với đợt tăng giá đồng loạt của các hãng sữa, mà theo thông lệ cứ hàng năm vào dịp qua Tết là “đến hẹn lại lên”. Một cô giáo than thở, bình thường lãnh lương về chỉ đủ mua sữa cho con, nay lại tăng giá không biết làm sao. Mức giá sữa như hiện nay chắc chắn ngoài tầm với của nhiều người lao động thu nhập thấp. 

N.Y

Cũng đúng lúc này, người tiêu dùng đang hoang mang lo lắng với việc “sữa dê Danlait” chỉ có độ đạm 12-18%, nhưng thực tế khá nhiều sản phẩm sữa cho trẻ em của các nhãn hiệu khá nổi tiếng khác cũng chỉ có hàm lượng đạm tương đương (từ 10-18%),   tai game dien thoai   mà theo các chuyên gia chỉ có thể gọi là thực phẩm bổ sung chứ không phải là sữa. Điều này cho thấy người tiêu dùng hiện nay phần lớn chỉ dùng sữa theo cảm tính, theo mức độ “hấp dẫn” của các mẩu quảng cáo hơn là hiểu rõ thông tin về những sản phẩm này. Các nhà sản xuất và kinh doanh sữa rõ ràng đang lợi dụng tình trạng mù mờ thông tin đó để hưởng lợi, định giá cao vô tội vạ các sản phẩm sữa.

Có lần, khi nói về sản phẩm sữa bổ sung một số “hoạt chất” được quảng cáo là làm cho trẻ thông minh và khỏe mạnh hơn, và vì vậy giá loại sữa đó đắt hơn hẳn loại không có chất bổ sung, một chuyên gia về dinh dưỡng cho biết, thật ra loại chất bổ sung đó rất rẻ, và nhận xét là   phim vo thuat   hộp sữa đó “có trộn thêm vàng cũng không thể đắt như vậy được”. Rồi hãng sữa cạnh tranh cũng “bổ sung” chất khác với những “giá trị” hoành tráng khác vào, lại tăng cường quảng cáo và cùng với đó là giá sữa lại leo thang ngày càng cao thêm.

Chưa nói tới chuyện kiểm soát giá cả, với một loại sản phẩm thiết yếu, lại ảnh hưởng lớn đến thể lực và trí lực của thế hệ tương lai như sữa, thiết nghĩ, không nên để thả nổi cho quảng cáo và để người tiêu dùng tự xét đoán như vậy được. Cần có các quy định thật rõ ràng và nghiêm khắc về đạo đức trong quảng cáo và cung cấp thông tin cho người tiêu dùng, nhất là sữa và thực phẩm cho trẻ em dưới 6 tháng, dưới 5 tuổi...


xem phim nữ sát thủ gợi cảm

phim họa bì 2

phim thái cực quyền 2

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét