Thứ Năm, 7 tháng 3, 2013

TP. HCM: Trầm lắng thị trường 8-3

 (HQ Online)- Thị trường 8-3 tại TP.HCM năm nay khởi động khá sớm với rất nhiều chương trình ưu đãi kích cầu từ các đơn vị kinh doanh. Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên, ở thời điểm sát lễ sức mua của thị trường vẫn chưa tăng đáng kể. 

Các nhãn hàng thời trang nữ giảm giá mạnh trong dịp 8-3 nhưng vẫn vắng khách.

 Chuẩn bị sớm 

Nhằm kích cầu thị trường trong dịp 8-3, ngay từ cuối tháng 2, siêu thị, trung tâm thương mại, khách sạn, nhà hàng, và cả các hãng lữ hành đã đồng loạt triển khai các chương trình khuyến mãi. Không chỉ tập trung vào các mặt hàng thời trang, mỹ phẩm và dịch vụ dành riêng cho phái đẹp, các mặt hàng gia dụng, điện tử và nhiều dịch vụ tiện ích khác cũng chạy đua khuyến mãi.

Theo thông tin từ hệ thống siêu thị Saigon Co.op, thị trường quà tặng 8-3 năm nay có xu hướng chú trọng giá trị sử dụng thiết thực và đã bắt đầu sôi động ngay sau 14-2 với các mặt hàng truyền thống như hoa tươi, gấu bông, mỹ phẩm, hàng thời trang, các loại thẻ tiện ích, thẻ sử dụng dịch vụ làm đẹp và phiếu mua hàng siêu thị.

Nắm bắt xu hướng này, hệ thống siêu thị Co.opmart đã cùng với các nhà cung cấp và những đơn vị sản xuất trong nước chuẩn bị nguồn hàng khá phong phú về chủng loại, thiết kế và giá cả. Số lượng nhà cung cấp và danh mục sản phẩm tham gia thị trường 8-3 năm nay tăng 35% so với cùng kỳ 2012 bao gồm hàng gia dụng và thực phẩm cũng tham gia giảm giá sâu. Do đây là phân khúc khách hàng chính của Co.opmart nên chương trình khuyến mãi giảm giá kích cầu dịp 8-3 được siêu thị đầu tư và tạo sức thu hút bằng các hoạt động gia tăng tiện ích cho khách hàng, đặc biệt là khách hàng thành viên.

Theo   tai game dien thoai   đó, từ 1-3 đến 10-3, hệ thống siêu thị Co.opmart áp dụng chương trình giảm giá 1.000 sản phẩm thời trang dành cho phái nữ. Ngoài ra, Co.opmart cũng giảm giá 45% hơn 3.000 sản phẩm chăm sóc sắc đẹp. Đồng thời, tặng điểm thưởng và tổ chức bốc thăm trúng thưởng cho khách hàng.

Nhằm thu hút khách hàng trong dịp này, Vinatexmart tặng phiếu chăm sóc da cho các khách hàng nữ và giảm giá đến 30% nhiều mặt hàng mỹ phẩm, thời trang. Ngoài chương trình “Tôn vinh vẻ đẹp Việt” kéo dài từ ngày 1-3 đến ngày 1-4 trên toàn hệ thống, giảm giá từ 5 đến 50% trên 2.000 mặt hàng mỹ phẩm, phụ kiện, quần áo thời trang… Big C còn triển khai các chương trình tư vấn, chăm sóc sắc đẹp, dùng thử sản phẩm, trang điểm miễn phí. Đồng thời, giảm giá đến 50% hơn 800 mặt hàng thực phẩm, hóa phẩm, gia dụng…

Nhân dịp này, các khách sạn, nhà hàng tại TP.HCM cũng tổ chức các chương trình ẩm thực, vui chơi giải trí, tặng quà, khuyến mãi dành cho khách hàng nữ trong tối 8-3.

Theo đó, khách sạn Continental, tặng hoa hồng cho khách hàng nữ dự tiệc buffet, khách sạn Majetic tổ chức dạ tiệc The Lady Night, tặng nước trái cây và tặng quà cho khách nữ. Ngoài ra, các nhà hàng của khách sạn cũng giảm 20% đối với thực đơn dành riêng cho phái nữ; khách sạn Đệ Nhất tổ chức Buffet cho 'người phụ nữ tôi yêu' cùng với chương trình ca múa nhạc biểu diễn nghệ thuật khiêu vũ, xổ số may mắn và tặng dầu ăn Mavella dành cho khách nữ…

 Hầu hết các khách sạn, nhà hàng đều tổ chức chương trình ẩm thực dành riêng cho ngày 8-3.  

 Sức mua yếu 

Mặc dù khởi động khá sớm, nhưng đến thời điểm này thị trường 8-3 vẫn còn khá   phim vo thuat   trầm lắng. Theo ghi nhận của phóng viên, sức mua các sản phẩm thời trang, quà tặng tại các siêu thị, trung tâm thương mại chưa tăng.

Bên cạnh đó mặc dù giá hoa tươi tại TP.HCM đã rục rịch tăng giá từ mấy ngày trước lễ và tiếp tục tăng cao trong những ngày sát lễ. Giá hoa hồng, hoa Ly tại chợ đầu mối hoa tương Hồ Thị Kỷ ngày 7-3 đã tăng 50% so với ngày thường. Tuy nhiên, một số tiểu thương tại đây cho biết, tuy giá một số loại hoa có tăng cao so với dịp lễ tình nhân 14-2, lượng khách tới mua hoa cũng đông hơn nhưng nếu so với cùng thời điểm này năm ngoái thì giá hoa và sức mua tại chợ không tăng.

Anh Nguyễn Phúc Vinh, chủ shop hoa tươi 'Những chàng trai' cho biết giá hoa tươi tăng cao ở thời điểm này không phải do sức mua tăng mà chủ yếu do ngày dịp lễ 8-3 quá gần so với các dịp lễ khác trong năm dẫn đến ở một số nơi nguồn cung hoa còn hạn chế.

Theo anh Vinh, hai năm trở lại đây, sức mua hoa tươi vào các dịp lễ, tết không còn cao như những năm trước do ảnh hưởng kinh tế khó khăn, người tiêu dùng có xu hướng tiết kiệm chi tiêu. Đến thời điểm này shop hoa tươi 'Những chàng trai' đã nhận được những đơn đặt hàng hoa tươi của khách hàng trong dịp 8-3. Tuy nhu cầu không giảm nhiều với năm trước nhưng phần lớn khách hàng cũng chỉ lựa chọn các loại hoa có giá trị vừa phải để làm quà tặng, ít có khách hàng đặt hoa có giá trị cao.

Chị Trần Ngọc Hà, chủ shop hoa khô Bách Hợp cho biết, lượng khách lẻ đến mua quà tặng 8-3 năm nay vắng nhiều so với mọi năm. Hiện khách mua các sản phẩm hoa khô của chị làm quà trong dịp 8-3 chủ yếu là các công ty, doanh nghiệp mua hàng với số lượng lớn để làm quà tặng cho cán bộ, công nhân viên và khách hàng. Hiện chị cũng đã có khoảng 5 đơn đặt hàng các sản phẩm hoa đồng hồ. Đây là sản phẩm vừa là quà tặng lại vừa có giá trị sử dụng nên được nhiều khách hàng ưa chuộng./.

 Nguyễn Huế 


xem phim chan troi mo uoc online

anh hùng bá đạo

phim hoa bi 2

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét