Chủ Nhật, 3 tháng 3, 2013

Brazil tăng tỷ lệ bắt buộc pha cồn ethanol vào xăng

 Chính phủ Brazil chính thức thông báo kể từ tháng 5 tới, tỷ lệ ethanol pha vào xăng sẽ tăng từ 20% hiện nay lên 25%, mức cao nhất theo quy định của một đạo luật bắt buộc pha nhiên liệu sinh học vào nhiên liệu hóa thạch hiện hành tại quốc gia Nam Mỹ này. 

  

Ethanol được tiêu thụ rộng rãi tại Brazil (Nguồn: Spengler)


Thông tin trên được các nhà sản xuất mía đường và ethanol vui   tai game dien thoai   mừng đón nhận vì trong bối cảnh giá đường giảm, các nhà sản xuất sẽ tăng sử dụng mía để điều chế ethanol nên sẽ thu lợi cao hơn.


Chính phủ Brazil hi vọng biện pháp trên cũng sẽ góp phần giảm sức ép tăng giá xăng.


Tháng 10/2011, chính phủ Brazil giảm tỷ lệ pha ethanol bắt buộc từ mức 25% xuống 20% do hạn hán khiến nguồn cung không bảo đảm.


Trong niên vụ 2010/11 quốc gia lớn nhất Mỹ Latinh này thu hoạch khoảng 650 triệu tấn mía, nguyên liệu để sản xuất 37,8 triệu tấn đường và 27,4 tỷ lít ethanol. Tuy nhiên, theo dự kiến sản lượng mía trong niên vụ 2013/14 sẽ cao hơn.


Brazil là nước sản xuất, tiêu thụ và xuất   phim vo thuat   khẩu ethanol được chiết xuất từ mía lớn nhất thế giới và là nước duy nhất sử dụng rộng rãi nhiên liệu trên cho xe ô tô từ gần 40 năm qua.


Trong nỗ lực phát triển nhiên liệu sinh học, quốc gia được ví như “Arập Xêút của Ethanol” này còn bắt buộc pha dầu diesel sinh học, chủ yếu được điều chế từ đậu tương, vào dầu diesel truyền thống.


Trên trường quốc tế, Brazil thúc đẩy phát triển nhiên liệu sinh học, chủ yếu là ethanol và diesel sinh học, nhằm “dân chủ hóa” việc sản xuất nhiên liệu vì hiện tại chỉ có khoảng 20 nước sản xuất dầu mỏ, thế nhưng có trên 100 nước có khả năng phát triển diesel sinh học.



Quang Sơn


xem phim alice pho Cheongdamdong online

xem phim huyet trich tu

phim kính thưa ô sin

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét