Thứ Năm, 7 tháng 3, 2013

Hoa thật, hoa dát vàng đua bán giá trên trời

 Giá mua hoa tăng gấp 3 – 4 lần ngày bình thường khiến khách hàng đắn đo, còn người bán thỏa sức "nhìn mặt đặt giá". 

Giá hoa hồng đỏ tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ đã tăng giá gấp 3 - 4 lần ngày thường. Ảnh TN

Ghi nhận của PV tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ, Q.10, TP.HCM ngày 6/3 cho thấy, thị trường tuy không khan hàng nhưng giá cả các loại hoa đều tăng chóng mặt. Cả tiểu thương và khách hàng đều sợ vào sát dịp ngày 8/3 sẽ xảy ra tình trạng sốt giá, khan hàng nên những ngày này đã đổ xô về đây đặt hàng trước. Trong đó, các loại hoa tươi được ưa chuộng năm nay là cúc tím với giá 80.000 – 110.000 đồng/bó, cẩm chướng giá 90.000 – 130.000 đồng/bó, lan cành từ 30.000 – 40.000 đồng/cành… Đặc biệt là hoa hồng, giá đắt gấp 3 – 4 lần so với ngày bình thường.

Bà chủ một cửa hàng bán hoa tại đây chào khách giá hồng đỏ có 10.000 đồng/bông, hồng phấn là 9.000 đồng/bông, còn hồng   tai game dien thoai   vàng là 7.000 đồng/bông. Nếu mua bó thì có 400.000 đồng/bó 50 bông. "Không mua sớm, mai giá còn lên 500.000 đồng đấy”, bà chủ hàng "dọa" khách. Do mức giá khá đắt, nhiều khách hàng vào hỏi lại quay ra không mua.

Ngoài hoa hồng đỏ truyền thống được nhiều người lựa chọn thì các loại hoa hồng với nhiều màu sắc lạ như xanh nước biển, xanh lá chuối, cánh trắng nhụy tím… cũng đang các chủ kinh doanh hoa bán khá nhiều. Giá các loại hoa này dao động từ 180.000 – 200.000 đồng/bó 50 bông tùy từng loại.

Theo nhiều tiểu thương kinh doanh hoa, nguồn cung hoa năm nay có sụt giảm đôi chút, đặc biệt là hoa lấy từ Đà Lạt về. Bởi trước đó, nhà vườn đã tập trung thu hoạch hoa cho lễ tình nhân 14/2 khiến giá hoa tăng cao.

Theo chị Hồng Nhung, nhân viên Công ty Cổ phần Doca, ngoài những mặt hàng truyền thống là hoa tươi thì bán chạy nhất hiện nay là hoa hồng dát vàng 24k. Hiện có 2 loại hồng dát vàng. Một loại của Trung Quốc có kích thước từ 35 – 40cm, chiều rộng khoảng 10cm, có phun mạ vàng bên ngoài và có giá là 800.000 đồng/bông. Còn một loại của Ấn Độ có kích thước nhỏ hơn của   phim vo thuat   Trung Quốc, với chiều dài khoảng 20cm, bên trong là một bông hồng khô, được đúc một lớp hồng phủ bên ngoài và phun vàng 24k có giá 1,5 triệu đồng/bông.

Chị Nhung tiết lộ thêm, hiện những bông hồng giá rẻ nhất nhập về đã “cháy hàng” mà lượng người mua hoa hồng vẫn không ngừng tăng lên. Hiện, mỗi ngày công ty cũng nhận được ít nhất 1 đơn đặt hàng đối với loại hồng có giá 1,5 triệu đồng/bông.

Tuy nhiên, nhiều quảng cáo hoa hồng dát vàng khiến người tiêu dùng nghi ngờ là vàng dỏm, một bà chủ chuyên kinh doanh mặt hàng này (xin được giấu tên) tiết lộ, khách hàng chỉ nên mua ở những địa chỉ có uy tín, chứ đừng nên đặt hàng trôi nổi trên mạng vì có rất nhiều khách hàng từng bỏ ra khoản tiền lớn nhưng lại mua phải hoa vàng giả, chẳng khác gì đồ hàng mã. Để biết được hoa đó thật hay giả, chỉ cần làm một thao tác rất đơn giản là đến các trung tâm vàng lớn và có uy tín để làm dịch vụ kiểm tra, chỉ mất khoảng từ 5 – 10 phút. Ở đây sẽ có những hệ thống máy đo chính xác tuổi vàng, tỷ lệ vàng hay bất kỳ loại quà tặng nào liên quan đến vàng.

Thúy Ngà


phim thai cuc quyen 2012

xem phim bo gia

chan troi mo uoc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét