Thứ Ba, 5 tháng 3, 2013

Loạn giá sữa vì doanh nghiệp lách luật

 QĐND - Thông tin sữa bột đồng loạt tăng giá 10% kể từ ngày 1-3-2013 đã gây hoang mang và lo lắng cho người tiêu dùng. Đây là mặt hàng thiết yếu đối với trẻ em và được các bà mẹ đặc biệt quan tâm. Nhiều người tiêu dùng không khỏi bức xúc trước những chiêu bài của một số hãng sữa đưa ra, đó là thay đổi tên nhãn mác và bao bì để lách luật và tăng giá sữa. 

 QĐND -  Thông tin sữa bột đồng loạt tăng giá 10% kể từ ngày 1-3-2013 đã gây hoang mang và lo lắng cho người tiêu dùng. Đây là mặt hàng thiết yếu đối với trẻ em và được các bà mẹ đặc biệt quan tâm. Nhiều người tiêu dùng không khỏi bức xúc trước những chiêu bài của một số hãng sữa đưa ra, đó là thay đổi tên nhãn mác và bao   tai game dien thoai   bì để lách luật và tăng giá sữa.

Trên thực tế, những sản phẩm mà người dân quen gọi với tên thông thường là sữa bột hay sữa công thức, thì được doanh nghiệp chuyển thành “thực phẩm bổ sung” hay “thức ăn dinh dưỡng”… Xét về thành phần, nó hầu như không khác nhau. Tuy nhiên, nếu là sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi thì sẽ nằm trong danh mục mặt hàng bình ổn giá, cho nên khi muốn tăng giá sữa, các công ty buộc phải đăng ký giá với cơ quan quản lý giá và chịu sự kiểm soát của cơ quan này. Còn “thực phẩm bổ sung”, “thức ăn dinh dưỡng” thì không hề phải kê khai cho mỗi lần điều chỉnh về giá.

Đây chính là kẽ hở để các hãng sữa lách luật nhằm mục đích tăng giá, dẫn đến tình trạng loạn   phim vo thuat   giá sữa. Và đối tượng phải chịu thiệt thòi nhất vẫn là người tiêu dùng.

Rõ ràng, quản lý giá và chất lượng sữa trong thời điểm hiện nay vẫn là một vấn đề nhức nhối. Trong khi chờ đợi biện pháp quản lý hữu hiệu từ cơ quan chức năng thì người tiêu dùng tiếp tục phải móc hầu bao chi trả cho những khoản vô lý và luôn trong tâm trạng lo lắng giá sữa sẽ còn tiếp tục tăng. Các cơ quan chức năng cần phải nhanh chóng vào cuộc để kiểm soát giá sữa sao cho phù hợp, đưa ra quy định cụ thể về giá đối với mặt hàng này, có giải pháp “vá” kẽ hở của pháp luật để các doanh nghiệp kinh doanh sữa không thể lợi dụng tăng giá sữa vô tội vạ, bảo đảm quyền lợi cho người tiêu dùng.

 KIM THANH 


xem phim thai cuc quyen 2012

xem phim họa bì 2

xem phim thai cuc quyen 2

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét