Thứ Ba, 5 tháng 3, 2013

Giữ ổn định giá và nguồn cung ứng xăng, dầu

 QĐND - Ông Võ Văn Quyền, Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho biết, trên thị trường thế giới giá xăng, dầu đang có xu hướng hạ nhiệt, từ 132 USD/thùng ngày 26-2, đến ngày 4-3 chỉ còn 123 USD/thùng. Ông Quyền nhận định, theo quy luật hằng năm, thời điểm cận Tết và sau Tết bao giờ giá xăng, dầu cũng tăng cao, đến khoảng tháng 3, tháng 4 sẽ giảm dần. Vì vậy, Liên bộ Công Thương – Tài chính vẫn tiếp tục theo dõi sát sao diễn biến giá thế giới, sử dụng các công cụ giá, thuế, quỹ bình ổn phù hợp, nhằm giảm lỗ và phục hồi dần lợi nhuận cho   tai game dien thoai   doanh nghiệp đầu mối. Giá xăng, dầu tại Việt Nam đang thấp hơn các nước lân cận từ 4000 đồng/lít đến 6000 đồng/lít, điều này có thể cũng làm phát sinh tình trạng buôn lậu. Tuy nhiên, chủ trương của cơ quan quản lý Nhà nước là vẫn dùng các công cụ điều hành để giữ giá xăng, dầu nhằm chống lạm phát, đồng thời tăng cường chống buôn lậu ở tuyến biên giới. Hơn nữa, mức giá cao của xăng, dầu thế giới dự báo sẽ chỉ duy trì trong một khoảng thời gian ngắn nữa. 

Năm nay, tình trạng găm hàng chờ tăng giá đã giảm hẳn so với mọi năm. Ông   phim vo thuat   Đỗ Thanh Lam, Phó cục trưởng Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) cho biết, lực lượng quản lý thị trường đã tăng cường kiểm tra, kiểm soát ở các địa phương, qua đó, phát hiện một số cây xăng có hiện tượng dừng bán hàng với nhiều lý do khác nhau. Khi quản lý thị trường đến kiểm tra, nhắc nhở các cửa hàng trên đã bán hàng trở lại.

Hiện nay, các doanh nghiệp kinh doanh xăng, dầu đầu mối vẫn bảo đảm dự trữ lưu thông đủ cho 30 ngày, vì thế, người dân có thể yên tâm, không lo khan hiếm xăng, dầu.

 HỒ QUANG PHƯƠNG 


http://bigphim.net/tim-kiem/bo%20gia

http://bigphim.net/xem-phim/kinh-thua-osin-206.html

http://bigphim.net/xem-phim-online/thai-cuc-quyen-2012-10278.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét