Thứ Ba, 5 tháng 3, 2013

Cách nhận biết sữa “thật”

 (PL&XH) -Lời khuyên hữu ích là trước khi quyết định lựa chọn sản phẩm sữa nào cho con mình, các ông bố, bà mẹ cần tìm hiểu kỹ về thương hiệu sản phẩm, nhà sản xuất và nhà phân phối. 

Việc “nhập nhằng” giữa thực phẩm bổ sung và sữa dê, rồi nhiều loại vốn đang mang tên là sữa bột dành cho trẻ em dưới 6 tuổi bỗng dưng “cải chính” thành “thực phẩm bổ sung”, “sản phẩm dinh dưỡng”, “sản phẩm dinh dưỡng đặc biệt”, “thức ăn công thức dinh dưỡng”… khiến nhiều ông bố bà mẹ thêm rối, chẳng biết làm cách nào để phân biệt đâu là sữa, đâu là thực phẩm bổ sung hay bột dinh dưỡng?

Theo quy định của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và Tổ chức Nông lương thế giới (FAO) thì sữa bột phải có hàm lượng chất béo sữa đạt từ 26 - 42% khối lượng, độ ẩm tối đa chỉ được 5% khối lượng và hàm lượng protein trong sữa đã loại chất béo tối đa 35%. Nhìn vào qui định này, các sản phẩm không đủ tiêu chuẩn sẽ không được ghi là sữa. Thông   tai game dien thoai   thường, thực phẩm bổ sung hay các loại sản phẩm dinh dưỡng thường có hàm lượng đạm thấp hơn các loại sữa công thức và sữa tươi, đồng thời các sản phẩm này thường có bổ sung thêm vitamin, khoáng chất và các vi chất khác.



Theo luật, bất kỳ sản phẩm sữa ngoại nào khi vào thị trường Việt Nam đều phải thông qua Bộ Y tế để được cấp xác nhận công bố phù hợp quy định An toàn thực phẩm và chứng nhận Tiêu chuẩn cơ sở. Trên thị trường hiện có hai loại sản phẩm sữa nhập khẩu là sữa được nhập khẩu nguyên liệu và được đóng gói tại nước thứ ba hoặc sữa được nhà phân phối đặt riêng cho từng thị trường. Thứ hai là những sản phẩm sữa nhập khẩu nguyên lon 100%.

Bên cạnh những mặt hàng được nhập theo đường chính ngạch, trên thị trường còn không ít mặt hàng xách tay, bán cả ở các đại lý,   phim vo thuat   cửa hàng lẫn trên mạng. Với niềm tin “tiền nào của ấy”, nhiều người cho rằng hàng xách tay do có giá cao hơn hẳn hàng nhập khẩu thông thường, nên chất lượng chắc chắn sẽ tốt hơn. Tuy nhiên, trên thực tế, cơ quan chức năng hiện mới kiểm soát được mặt hàng sữa trong nước hoặc nhập khẩu chính ngạch, còn hàng xách tay, chất lượng thế nào gần như đang bị “thả nổi”. Thực tế, sữa nhập về bằng “đường xách tay” do không phải trải qua khâu kiểm soát nào nên không có gì để đảm bảo chất lượng thật sự tốt và an toàn.

Lời khuyên hữu ích là trước khi quyết định lựa chọn sản phẩm sữa nào cho con mình, các ông bố, bà mẹ cần tìm hiểu kỹ về thương hiệu sản phẩm, nhà sản xuất và nhà phân phối. Đối với những sản phẩm nhập khẩu “xịn”, cần kiểm tra mã vạch sản phẩm, hạn sử dụng dập nổi, riêng với sản phẩm nhập nguyên lon thì thì phải có tem phụ và hướng dẫn sử dụng bằng tiếng Việt từ nhà phân phối.

H.L


phim vòng quay hạnh phúc

phim anh hùng bá đạo

phim bo gia cua my

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét