Thứ Bảy, 2 tháng 3, 2013

Chưa có việc cứ tới bến xe

 TT - Số lượng người lao động được chương trình “Tiếp sức người lao động” giới thiệu việc làm ngay tại các bến xe tăng lên trong hai ngày tiếp theo sau lễ ra quân chương trình (25-2). 

Hơn 30% số lao động được giới thiệu đã có việc làm ngay hoặc đang chờ thông báo kết quả tuyển dụng từ các đơn vị.

Tại bến xe miền Đông, sau khi dò tìm Nguyễn Thị Thắng (24 tuổi, quê huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa) tìm được công việc có mức lương thử việc 4 triệu đồng/tháng tại Công ty tư vấn truyền thông INT ở Q.10, TP.HCM. “Tôi tốt nghiệp marketing (ĐH Công nghiệp TP.HCM) hơn sáu tháng nay nhưng chưa xin được công việc đúng chuyên ngành, giờ tìm được công việc quản lý, phụ trách một trang điện tử quảng cáo rất phù hợp và đúng sở thích nên tôi rất vui. Tôi đã liên lạc cho đơn vị tuyển dụng và đi nộp hồ sơ ngay”.

 Kéo dài suốt năm 2013 

Chương trình “Tiếp sức người lao động” 2013 do Trung tâm Hướng nghiệp, dạy nghề và giới thiệu việc làm TP.HCM (YES Center, thuộc Thành đoàn TP.HCM) phối hợp với báo Tuổi Trẻ, Đoàn Tổng công ty Cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn và các quận, huyện đoàn thực hiện suốt năm 2013 với ba đợt cao điểm diễn ra vào tháng 3, tháng 7 và 8, tháng 11 và 12.

 Kéo dài suốt năm 2013 

Chương   tai game dien thoai   trình “Tiếp sức người lao động” 2013 do Trung tâm Hướng nghiệp, dạy nghề và giới thiệu việc làm TP.HCM (YES Center, thuộc Thành đoàn TP.HCM) phối hợp với báo Tuổi Trẻ, Đoàn Tổng công ty Cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn và các quận, huyện đoàn thực hiện suốt năm 2013 với ba đợt cao điểm diễn ra vào tháng 3, tháng 7 và 8, tháng 11 và 12.

Còn Ngô Thị Ngọc Anh (23 tuổi, quê Vũng Tàu) vừa tốt nghiệp ngành kế toán Trường CĐ Tài chính hải quan cũng rất háo hức khi được giới thiệu vị trí nhân viên kế toán tại Công ty TNHH Tư vấn xây dựng công trình ngầm đô thị (Q.Bình Thạnh, TP.HCM). Ngọc Anh cho biết sáu tháng nay tạm thời phải đi làm kiểm kho xuất nhập đồng phục cho một công ty bảo vệ (Q.Tân Bình, TP.HCM).

Biết được thông tin chương trình “Tiếp sức người lao động”, Ngọc Anh đã mang hồ sơ đến tìm việc. Tại văn phòng Công ty TNHH Tư vấn xây dựng công trình ngầm đô thị, Ngọc Anh được ông Trần Bá Trực - giám đốc công ty - phỏng vấn.

“Tôi khá hài lòng về các ứng viên mà chương trình “Tiếp sức người lao động” giới thiệu, hi vọng thông qua chương trình, nhiều bạn trẻ, sinh viên mới ra trường sẽ tìm được công việc phù hợp” - ông Trực nói.

Cũng ngay sau khi nộp hồ sơ vào Công ty TNHH MTV Hải Kim Long do văn phòng chương trình “Tiếp sức người lao động” bến xe miền Đông giới thiệu, anh Nguyễn Vinh Hiển (30 tuổi, TP.HCM) đã được công ty đồng ý tuyển   phim vo thuat   dụng vào vị trí kỹ thuật viên IT.

Nhiều người lao động đã tìm đến các văn phòng của chương trình “Tiếp sức người lao động” mỗi khi cần xin việc từ khi chương trình triển khai lần đầu năm 2011. Anh Lê Văn Lạc (huyện Cần Giuộc, Long An) năm trước đã tìm được việc làm ổn định thông qua văn phòng. “Nhưng nhà xa, lại vừa lập gia đình nên tôi tìm việc khác gần nhà hơn” - anh Lạc nói. Anh tâm sự thêm: “Trước kia cũng từng đi kiếm việc tại một số trung tâm, mỗi lần được giới thiệu tốn vài trăm ngàn đồng. Họ cứ đưa mình đi chỗ này chỗ kia, mệt, nản, cuối cùng không tìm được việc, đành mất tiền. Nên giờ cần việc thì chỉ ghé đây”.

Từ hai năm nay, anh Trịnh Văn Trường (Cà Mau) đã chọn văn phòng chương trình “Tiếp sức người lao động” tại bến xe miền Tây là điểm tìm việc tin cậy. Anh Trường chia sẻ: “Tìm việc ở đây miễn phí lại an tâm. Trước đây có đến tìm việc tại một số trung tâm bên ngoài phải đóng phí 200.000-300.000 đồng mà không chắc tìm được việc hay không”. Đây là lần thứ ba anh đến tìm việc, lần này anh Trường chọn được việc thủ kho tại một công ty ở Q.3, TP.HCM.

Anh Hồ Bá Tước (32 tuổi, quê Phú Yên) đã tìm được công việc tài xế xe tải cho Công ty may mặc Tân Gia Định (Q.Thủ Đức, TP.HCM) với mức lương trên 4 triệu đồng/tháng. Đây là lần thứ hai anh quay lại văn phòng tìm việc khi thất nghiệp do công ty cũ cắt giảm nhân sự vì kinh tế khó khăn.


phim huyết trích tử

xem phim dong tuoc dai

xem phim vong quay hanh phuc online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét