Thứ Bảy, 2 tháng 3, 2013

Cần bố trí việc làm mới cho nhân viên Trạm thu phí cầu Cần Thơ

 “Khó khăn của anh em là do tuổi đời bình quân trên 45 tuổi, trong đó lao động nữ là 26 người. Trước đây chỉ làm công tác thu phí, do vậy việc chuyển đổi công tác khiến anh em rất băn khoăn. Đồng thời, có thể phải làm công tác xa nhà, nhiều chi phí phát sinh cũng phải tự túc” - ông Nguyễn Di Thái, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Quản lý và Khai thác cầu Cần Thơ nói. 

Trạm thu phí cầu Cần Thơ chính thức ngừng thu phí đối với các phương tiện sử dụng đường bộ qua trạm vào lúc 0h ngày 2/2/2013. Ông Nguyễn Di Thái, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Quản lý và Khai thác cầu Cần Thơ cho biết, Trạm thu phí có 74 cán bộ, nhân viên làm việc, hầu hết được chuyển từ trạm thu phí phà Cần Thơ (cũ) sang. Việc dừng trạm thu phí đột ngột, khiến công ty gặp khó khăn trong việc bố trí công việc mới cho nhân viên.

Trạm thu phí cầu Cần Thơ được đưa vào hoạt động ngày 15/9/2010. Năm 2012, tổng số tiền thu phí sử dụng đường bộ là hơn   tai game dien thoai   80 tỉ đồng. Sau khi trạm thu phí dừng hoạt động, Công ty TNHH MTV Quản lý và Khai thác cầu Cần Thơ (đơn vị quản lý trạm thu phí) đã cho tháo dỡ toàn bộ barie tự động chắn ngang ở 12 chốt thu phí. Những ngày qua, chỉ còn vài nhân viên được bố trí bảo vệ tài sản, các thiết bị của trạm và trả tiền thu phí cho các phương tiện đã mua vé sử dụng đường bộ tháng 2 và quý 1 năm 2013.

Sau khi dừng trạm thu phí, đã có 29 nhân viên xin “về hưu sớm” vì tuổi đời khá cao và một phần không đáp ứng được nhu cầu công tác mới. Chị Nguyễn Thị Thu Vân (51 tuổi), người có hơn 30 năm gắn bó với công việc thu phí tâm sự: “Vào làm từ khi còn bến phà Cần Thơ cũ, rồi chuyển qua trạm thu phí cầu Cần Thơ. Gắn bó mấy chục năm rồi, giờ trạm dừng hoạt động mình cũng xin nghỉ việc luôn. Ở tuổi này, muốn đi xin việc nơi khác cũng rất khó”.

“Khó khăn của anh em là do tuổi đời bình quân trên 45 tuổi, trong đó lao động nữ là 26 người. Trước đây chỉ làm công tác thu phí (từ   phim vo thuat   phà Cần Thơ chuyển sang - PV), do vậy việc chuyển đổi công tác khiến anh em rất băn khoăn. Vì nhiệm vụ mới không thích hợp với tuổi đời, chuyên môn hiện có… Đồng thời, có thể phải làm công tác xa nhà, nhiều chi phí phát sinh cũng phải tự túc”, ông Thái nói.

Để giải quyết việc làm cho số lao động dư dôi ở trạm thu phí, hiện Công ty TNHH MTV Quản lý và Khai thác cầu Cần Thơ đã thành lập 2 Hạt quản lý đường bộ (đóng ở Bạc Liêu và một phần Cần Thơ và Vĩnh Long) nhằm bố trí công việc mới cho nhân viên.

Ông Thái bộc bạch: “Việc thành lập thêm 2 hạt quản lý đường bộ nhằm mục đích nâng cao chất lượng quản lý, duy tu đường bộ và giải quyết lao động dư dôi. Theo đó, công ty sẽ bố trí 35 nhân viên vào làm việc tại 2 trạm mới. Số còn lại sẽ bố trí xen kẽ vào các hạt quản lý đường bộ khác mà công ty đang quản lý. Hiện công ty đang lên kế hoạch đào tạo lại toàn bộ số nhân viên của trạm thu phí để đáp ứng nhu cầu công việc mới”


http://bigphim.net/xem-phim/kinh-thua-osin-206.html

http://bigphim.net/xem-phim/sat-thu-goi-cam-704.html

http://bigphim.net/xem-phim/thai-cuc-quyen-2-anh-hung-ba-dao-780.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét