Thứ Hai, 4 tháng 3, 2013

Chưa tăng giá xăng dầu vì thời điểm "nhạy cảm"

 (VTV News)- Đây là khẳng định của đại diện Bộ Công thương tại buổi họp báo thường kỳ tháng 2. 

 (VTV News)- Đây là khẳng định của đại diện Bộ Công thương tại buổi họp báo thường kỳ tháng 2.
 

Ảnh khai thác

Bên cạnh giá xăng dầu, kim ngạch xuất nhập khẩu, giải quyết hàng tồn kho là những vấn đề được nhiều đại biểu quan tâm.

Liên quan đến vấn đề quản lý và tiêu thụ xăng dầu, đại diện Bộ Công thương   tai game dien thoai   nhận định: Những tháng đầu năm luôn là giai đoạn nhạy cảm. Hiện tại, chênh lệch giá xăng dầu trong nước với giá trên thị trường quốc tế đã lên tới 4.000-6.000 đồng/lít. Thực tế này tác động mạnh đến tình hình cung ứng xăng dầu cũng như gia tăng về buôn lậu. Tuy nhiên, đại diện Bộ Công thương khẳng định, sẽ sử dụng Quỹ bình ổn để không tăng giá xăng dầu vào lúc này.

Theo báo cáo của Bộ Công thương, trong hai tháng, kim ngạch xuất khẩu ước đạt gần 19 tỷ USD, tăng 24% so với cùng kỳ, nhập khẩu đạt hơn 17 tỷ USD, tăng 10% so với cùng kỳ. Như vậy hai tháng đầu năm nay, Việt Nam đang ở tình trạng xuất siêu. Đại diện Bộ Công thương   phim vo thuat   cho rằng, tình trạng xuất siêu sẽ giảm khi tình hình sản xuất trong nước dần hồi phục.

Cũng theo Bộ Công thương, tính chung hai tháng, chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng 6,8%, chỉ số tồn kho tại thời điểm 01/02/2013 tăng gần 20% so với cùng kỳ năm trước. Chỉ số giá tiêu dùng bình quân hai tháng tăng 7,04% so với bình quân cùng kỳ năm 2012. Đại diện Bộ Công thương cho rằng, những tháng cuối năm, tình hình kinh tế còn nhiều diễn biến phức tạp, tuy nhiên Bộ sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và sẽ không để thiếu điện trong mùa khô năm nay.

Đặng Tú


phim huyết trích tử

bố già

anh hùng bá đạo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét