Chủ Nhật, 3 tháng 3, 2013

Năm 2013, sẽ không có biến động lớn về giá: Giá cả hàng hóa tháng 3 dự báo tăng nhẹ

 Trên cơ sở của 2 tháng đầu năm 2013, mức tăng lạm phát gần 2,6% so với đầu năm, Ủy ban Giám sát Tài chính Quốc gia (UBGSTCQG) vừa đưa ra nhận định: Khả năng kiềm chế lạm phát năm 2013 thấp hơn năm 2012 hoàn toàn có cơ sở để thực hiện. 

Về 2 nhân tố chính tác động đến lạm phát của Việt Nam trong năm nay, UBGSTCQG cho rằng tác động là không quá lớn do tổng cầu khá yếu; yếu tố tiền tệ đang tạo nên những áp lực nhất định đến lạm phát; lạm phát chi phí cũng chưa đáng lo ngại do giá cả hàng hóa thế giới sẽ tương đối ổn định trong năm 2013,   tai game dien thoai   nên việc kiểm soát lạm phát chi phí của Việt Nam chủ yếu phụ thuộc vào chính sách quản lý giá. Mặc dù giá nguyên nhiên vật liệu dùng cho sản xuất trong năm qua nhìn chung có xu hướng tăng nhưng theo đánh giá mới nhất của Ngân hàng Thế giới, giá cả hàng hóa trong năm 2013 sẽ không có biến động lớn.

Riêng trong tháng 3, theo dự báo của nhiều chuyên gia kinh tế, giá cả có khả năng tăng nhẹ. Lý do là do giá hàng hóa trên thị trường thế giới trong tháng 3-2013 có xu hướng tăng, gây áp lực tăng giá hàng hóa trong nước. Hơn nữa, tháng 3 là tháng có nhiều lễ hội,   phim vo thuat   nhu cầu đi lại, tiêu dùng trong nước sẽ tiếp tục tăng, tình hình dịch bệnh trên gia súc, gia cầm tiềm ẩn nguy cơ lây truyền và bùng phát, cũng đẩy giá thực phẩm tăng...

Tuy nhiên, mức tăng trong tháng 3 cũng sẽ không đáng lo ngại do có nhiều yếu tố kiềm chế tăng giá. Trong đó, mấu chốt là việc cân đối cung cầu hàng hóa, dịch vụ trong nước tiếp tục được giữ vững, sức mua sau Tết bao giờ cũng giảm, giá nhiều mặt hàng như thực phẩm, cước vận tải cơ bản bình ổn trở lại so với thời điểm trước Tết.

 H.T 


xem phim thai cuc quyen 2012

xem phim thai cuc quyen 2

phim huyet trich tu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét