Thứ Bảy, 2 tháng 3, 2013

5 Bài học 'xương máu' về nghề nghiệp

 (NDHMoney) Khi bắt đầu đi làm, nhiều người thường nghĩ sự nghiệp của mình sẽ thật suôn sẻ: Tìm được công việc yêu thích, làm việc chăm chỉ và thăng tiến. Tuy nhiên, mọi thứ không đơn giản như vậy và trong suốt sự nghiệp bạn sẽ rút ra được những bài học 'xương máu'. 

Dưới đây là 5 bài học phổ biến nhất trong sự nghiệp đối với nhiều người.

 1. Bạn phải tự ủng hộ chính mình, đừng trông chờ vào người khác sẽ giúp bạn 

Nhiều người cho rằng công ty sẽ nhận thấy được tài năng cũng như thành tích trong công việc của mình, và họ sẽ nhận được phần thưởng xứng đáng thông qua các hình thức như tăng lương, thăng tiến hay giao cho các dự án tốt hơn. Tất nhiên điều này thường xuyên xảy ra nhưng bạn không nên dựa vào điều đó. Thay vào đó, hãy mặc đình rằng bạn là người ủng hộ mình nhiều nhất, và bạn cần phải lên tiếng-cho dù là việc yêu cầu tăng lương hay đánh giá lại thành tích trong năm của bạn.

 2. Danh tiếng rất quan trọng 

Thỉnh thoảng nhiều người tự hỏi tại sao họ phải làm việc chăm chỉ và vượt trội trong công việc   tai game dien thoai   khi mà nhà tuyển dụng của họ không thể hiện được điều đó. Lý do là gì? Bạn đang làm điều đó không phải cho người thuê bạn, mà là cho chính bản thân bạn. Xây dựng danh tiếng như một người xuất sắc đồng nghĩa với việc bạn đang tạo ra một mạng lưới an toàn cho mình: Nhiều người sẽ sẵn sàng tuyển dụng bạn, người quản lý cũ sẽ muốn giới thiệu và kết nối bạn với các cơ hội nghề nghiệp, và tất nhiên khả năng bạn kiếm được nhiều tiền hơn cũng tăng lên. Trái lại, nếu danh tiếng của bạn không được tốt, nó sẽ tăng thêm trở ngại trên con đường sự nghiệp. Vì vậy, điều then chốt là bạn cần nuôi dưỡng và bảo vệ danh tiếng của mình, nó là một trong những tài sản giá trị nhất mà bạn sở hữu.

 3. Một ông chủ tồi có thể làm hỏng một công việc lớn 

Bạn rất đam mê với công việc và yêu quý các đồng nghiệp. Tuy nhiên, nếu bạn gặp phải một ông chủ tồi, những điều đó có thể không còn quan trọng nữa. Một nhà quản lý đáng sợ có thể khiến công việc hàng ngày của bạn trở thành cơn ác mộng. Vì vậy, trước khi chấp nhận một công việc hãy tìm hiểu về người quản lý của mình. Đừng vì quá hứng thú với công việc mà bỏ qua những dấu hiệu nguy hại từ vị sếp tương lai.

 4. Công việc không phải là giấc mơ 

Hoặc ít nhất không có công việc   phim vo thuat   nào hoàn toàn như mơ ước của bạn nếu nhìn từ bên ngoài. Cho dù bạn nghĩ rằng bạn yêu một công việc cụ thể hay mong muốn được làm việc cho một công ty cụ thể nhiều đến như thế nào, bạn hoàn toàn không biết được điều gì sẽ diễn ra cho tới khi thật sự làm việc với nó. Vô số người đã phát hiện ra rằng công việc trong mơ của họ đi kèm với một ông chủ ghê gớm hay những người đồng nghiệp khủng khiếp, hoặc thời gian làm việc quá nhiều đến nỗi họ hiếm khi được gặp gỡ gia đình. Cảm giác một công việc là mơ ước của bạn có thể dẫn đến những sai lầm trong việc tìm việc-Bạn chấp nhận một công việc mà thực tế hoàn toàn khác xa với giấc mơ của mình.

 5. Bằng cấp không có tác dụng nhiều như bạn nghĩ 

Hiện nay, bằng cấp không còn là yếu tố hàng đầu được các nhà tuyển dụng quan tâm. Rất nhiều sinh viên mới tốt nghiệp tỏ ra ngạc nhiên và thất vọng khi khám phá ra rằng, ngay cả khi sở hữu nhiều bằng cấp, họ vẫn gặp khó khăn khi tìm công việc mà họ muốn, thậm chí là bất kỳ công việc nào đối với nhiều trường hợp. Kinh nghiệm ngày càng được đánh giá cao, và sinh viên không có bất kỳ kinh nghiệm làm việc nào trước khi tốt nghiệp trở thành bất lợi lớn. Đó là bài học quan trọng cho các bạn sinh viên khi còn ngồi trên ghế nhà trường.


xem phim thai cuc quyen 2012

xem phim họa bì 2

chan troi mo uoc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét