Thứ Hai, 4 tháng 3, 2013

Tiếp tục sử dụng quỹ bình ổn xăng dầu

 Theo quy luật, các tháng sau Tết Nguyên đán, thị trường xăng dầu trong nước thường không ổn định bởi biến động tăng từ giá xăng dầu thế giới do thời điểm này một số nước ở châu Á nghỉ Tết, trong khi vẫn là mùa lạnh ở châu Âu, cùng các yếu tố chính trị kinh tế khác cùng tác động đến giá xăng dầu trong nước. 



Thị trường giá xăng trong nước vẫn ổn định. Nguồn: Internet


Ông Võ Văn Quyền, Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước tại buổi họp báo giao ban thường kỳ tháng 2 ở hai đầu cầu Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh của Bộ Công Thương, tổ chức chiều 4/3 cho biết: Nắm được qui luật trên, Vụ thị trường trong nước Bộ Công Thương đã tham mưu cho lãnh đạo Bộ Tài chính và Bộ Công Thương và liên tục theo dõi sát giá thế giới để đưa ra các phương án điều hành. Liên Bộ cũng đã quyết định tiếp tục sử dụng quỹ để chờ khi giá xuống, tạo tâm lý ổn định   tai game dien thoai   và củng cố niềm tin của thị trường. Cùng với đó, để kiểm soát tăng giá tiêu dùng, tổ điều hành thị trường trong nước đã đề xuất Thủ tướng Chính phủ thống nhất kịch bản, lộ trình tăng giá các mặt hàng (than cho điện, điện, xăng dầu, nước sạch, dịch vụ y tế, giáo dục) phải phối hợp với nhau, tránh tình trạng như tháng 9/2012, CPI bị tác động kép do tăng giá dịch vụ y tế, giáo dục...

Theo ông Võ Văn Quyền, ngày 21/1/2013, Liên Bộ đã sử dụng phương án xả quỹ bình ổn giá xăng dầu lần thứ nhất, kế theo là ngày 8/2, trước kỳ nghỉ Tết Quý Tỵ, lại tiếp tục cho xả quỹ bình ổn lần thứ 2 và tiếp tục theo dõi diễn biến giá thế giới, đồng thời Bộ Công Thương có công điện cho các Chi cục quản lý thị trường, các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối để tăng cường công tác cung ứng, đảm bảo nhu cầu trước và sau Tết. Tuy nhiên, sau Tết giá xăng dầu thế giới vẫn tiếp tục tăng nên Bộ Tài chính quyết định tiếp tục sử dụng quỹ bình ổn lần thứ 3.

Hiện tại, trên thị trường giá xăng A92 đang có xu hướng đi xuống, từ 132 USD/thùng ngày 26/2 thì hôm nay (4/3) còn 123 USD/thùng. Mặc dù vậy, Liên Bộ vẫn tiếp tục theo dõi   phim vo thuat   sát sao diễn biến giá thế giới, sử dụng các công cụ giá, thuế, quỹ bình ổn phù hợp, nhằm giảm lỗ và phục hồi dần lợi nhuận cho doanh nghiệp đầu mối.

Đáng chú ý, năm nay, tình trạng găm hàng chờ tăng giá đã giảm hẳn so với mọi năm. Lực lượng QLTT thông báo đã kiểm tra 3 cây xăng đóng cửa ở Yaka- Đăk Lăk, phát hiện nguyên nhân đóng cửa là do tạm thời chưa có hàng nên lập tức can thiệp, giải quyết để đưa hàng về.

Cũng liên quan đến hiện tượng găm hàng chờ tăng giá xăng dầu, ông Đỗ Thanh Lam, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) cho biết: Ngay khi có tin đồn liên quan đến tăng giá xăng dầu, Cục Quản lý thị trường đã chỉ đạo cho lực lượng Chi cục quản lý thị trường các địa phương tăng cường kiểm soát. Đặc biệt đối với địa bàn phía Nam, rút kinh nghiệm các lần trước đã tổ chức làm việc ngay với các doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu cũng như các đơn vị cung ứng trên địa bàn nên trong thời gian có tin đồn, số lượng các cửa hàng đóng cửa rất ít. Không những thế, tại một số địa bàn có thông tin đóng cửa thì đều có lý do chính đáng.


Uyên Hương


phim thai cuc quyen 2

đổng tước đài

phim thai cuc quyen 2012

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét