Thứ Ba, 26 tháng 2, 2013

Xăng dầu chưa được phép tăng giá

 Để đảm bảo ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định chưa tăng giá bán lẻ xăng dầu trong nước. 

- 
 

 Cửa hàng xăng đua nhau găm hàng chờ tăng giá
 

Theo Bộ Tài chính, giá xăng dầu thế giới trong thời gian gần đây có biến động theo chiều hướng tăng, giá bán lẻ xăng dầu trong nước hiện hành thấp hơn giá cơ sở và thấp hơn giá bán lẻ xăng dầu của một số nước trong khu vực (giá xăng RON 92 thấp hơn Trung Quốc trên 2.000 đồng/lít, thấp hơn Lào trên 4.000 đồng/lít, thấp hơn Campuchia trên 5.300 đồng/lít,).
Tuy nhiên, để đảm bảo ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định chưa tăng giá bán lẻ xăng dầu trong nước mà tiếp tục sử dụng quỹ Bình ổn giá và các biện pháp tài chính khác để ổn định giá bán lẻ xăng dầu trong nước.

Thủ tướng quyết định chưa tăng giá xăng dầu

Cùng với đó, Thủ tướng Chính phủ cũng   phim vo thuat   giao các cơ quan chức năng tiếp tục theo dõi sát diễn biến giá giá xăng dầu thế giới và trong nước, chủ động đề xuất các biện pháp thích hợp để đảm bảo mục tiêu ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, bình ổn giá cả thị trường.
Trong hơn một tuần trở lại đây trên thông tin đại chúng đã liên tục đăng tại về khả năng tăng giá có thể tăng cao, bởi giá cơ sở đang cao hơn giá bán hiện hành. Dự báo về khả năng điều chỉnh giá càng có cơ sở hơn khi mà hiện nay trên nhiều địa bàn đã xảy ra hiện tượng găm hàng, ngừng bán với nhiều lý do khác nhau.
Trước đó, Công ty chứng khoán Bản Việt (VCSC) cũng đã vừa có công bố báo cáo phân tích tác động về lo ngại xăng có thể tăng giá.
Theo tính toán của VCSC, nếu tăng giá xăng dầu lên 1.000 đồng, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) sẽ tăng thêm khoảng 0,12 - 0,16% tháng tới (tức tháng 3/2012). Giải pháp khác là Chính phủ có thể giảm thuế nhập khẩu xăng dầu hiện ở mức 12%. Như vậy, nếu giảm 2 – 4% thì giá xăng chỉ cần tăng thêm 300 – 900 đồng/lít làm cho chỉ số CPI tháng 3 tăng thêm 0,05 – 0,1%.
Cũng theo báo cáo của VCSC, Bộ Tài chính nhiều khả năng giảm thuế nhập khẩu sẽ chỉ ở mức 2% và giá xăng bán lẻ có thể tăng từ 600 – 900 đồng/lít. Như vậy, chỉ số CPI tháng 3 chỉ tăng 0,06 – 0,1%.


Yến Nhi


phim thai cuc quyen 2

đổng tước đài

họa bì 2

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét