Thứ Tư, 27 tháng 2, 2013

Samsung bị tố vi phạm các điều kiện lao động

 (NDHMoney) Đáp lại cáo buộc trên, Samsung cho biết họ tiếp thu những ý kiến phê bình về môi trường lao động trong các nhà máy tại Trung Quốc. 

Một nhóm các tổ chức về nhân quyền và bảo vệ người tiêu dùng Pháp cho biết, họ vừa nộp đơn lên tòa án kiện hãng điện tử khổng lồ Samsung của Hàn Quốc do liên quan đến các điều kiện làm việc trong các nhà máy của doanh nghiệp này tại Trung Quốc.

Theo đó, nhóm các tổ chức bao gồm Peuples Solidaires, Sherpa và Indecosa-CGT, đã buộc tội Samsung lừa dối người tiêu dùng khi vi phạm các đảm bảo các điều kiện lao động và sử dụng lao động là trẻ vị thành niên.

“Mặc dù Samsung đã tuyên bố tôn trọng các quyền của người lao động bằng cách áp dụng các quy tắc ứng xử bao gồm thực hiện các chuẩn mực đạo đức một cách khắt khe, doanh nghiệp này vẫn ‘nhắm mắt’ để người lao động phải làm việc   phim vo thuat   trong môi trường khủng khiếp tại các nhà máy tại Trung Quốc”, nhóm này cho biết.

Hiện vẫn chưa rõ liệu tòa án Pháp có đồng ý để tiến hành phiên tòa hay không hay kết quả của vụ kiện sẽ ảnh hưởng thế nào lên hoạt động của Samsung trên đất Pháp.

Đáp lại cáo buộc trên, Samsung cho biết họ tiếp thu những ý kiến phê bình về môi trường lao động trong các nhà máy tại Trung Quốc, tuy nhiên ‘đại gia điện tử’ này cũng bác bỏ cáo buộc về ‘môi trường làm việc phi nhân tính’ vì nó ‘hoàn toàn không đúng’.

Trước đó, nhóm bảo vệ người lao động China Labor Watch có trụ sở tại Mỹ đã buộc tội Samsung ép người lao động tại các nhà máy tại Trung Quốc phải làm việc thêm giờ gấp 5 lần so với mức cho phép và từ chối cung cấp cho họ những quyền lao động cơ bản.

Nhóm này cũng đưa ra bằng chứng cho thấy công ty HEG Electronics, một trong những nhà cung cấp phụ kiện cho Samsung tại Trung Quốc đã sử dụng lao động là trẻ em dưới 16 tuổi. Samsung sau đó đã bác bỏ cáo buộc trên, cho rằng không có dấu hiệu gì cho thấy các nhà cung cấp của doanh nghiệp này đang sử dụng lao động là trẻ vị thành niên.


phim nu sat thu goi cam

phim họa bì 2

phim đổng tước đài

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét