Thứ Tư, 27 tháng 2, 2013

Năm 2013, thị trường lao động cần thợ tay nghề cao

 Theo Phó Cục trưởng Cục Việc làm thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hải Vân, thị trường việc làm trong năm 2013 rất sôi động, đặc biệt các tỉnh phía Nam như Đồng Nai, TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, có nhu cầu lao động rất lớn và đã phần nào đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp. 

Một tín hiệu tích cực đầu năm 2013, tỷ lệ lao động quay trở lại làm việc ở các doanh nghiệp phía Nam khá cao, khoảng 90%; số lao động đăng ký hưởng bảo hiểm xã hội 2 tháng đầu năm 2013 chỉ bằng 56% cùng kỳ năm   phim vo thuat   2012.

Dự báo trong năm 2013 nhu cầu lao động của các doanh nghiệp, các ngành có cơ hội việc làm lớn là chế biến gỗ, xây dựng, sản xuất trang phục, chế biến thực phẩm, bán lẻ, công nghệ thông tin, điện, điện tử. Những nghề đòi hỏi yêu cầu cao, kỹ thuật bậc trung như kỹ sư xây dựng, kỹ sư cơ khí, chế tạo… doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng cao. Tuy nhiên, ở đây lại có nghịch lý là nhu cầu tuyển dụng cao nhưng lại rất khó tìm lao động. Nguyên nhân là do đào tạo chưa phù hợp với yêu cầu xã hội


phim chân trời mơ ước

phim thái cực quyền online

Cheongdam-dong Alice

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét