Thứ Hai, 25 tháng 2, 2013

Hà Nội ra quân dẹp mũ bảo hiểm kém chất lượng

 Sáng 25.2, Cục QLTT cùng Chi cục QLTT Hà Nội đã ra quân kiểm tra các khu vực bán mũ bảo hiểm tại 6 quận, huyện của Hà Nội. 

Nhằm dẹp bỏ các loại mũ “thời trang”, vừa qua Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Công Thương, Bộ Công an và Bộ Giao thông Vận tải đã cùng ký thông tư liên tịch về “Quy định sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh và sử dụng mũ bảo hiểm cho người đi xe môtô, xe gắn máy, xe đạp máy”, mũ bảo hiểm tới sẽ được quy chuẩn thống nhất, theo chất lượng sẽ được công bố.

Như vậy, tất cả các loại mũ bảo hiểm nhái, giả, kém chất lượng sẽ bị loại bỏ. Điểm chú ý tại quy định của thông tư sẽ không chỉ quy trách nhiệm tại nơi SXKD, người bán mà sẽ quy trách nhiệm cả cho người sử dụng.

Thực hiện sự chỉ đạo của Ban 127 Hà Nội, sáng 25.2, Cục QLTT cùng Chi cục QLTT Hà Nội đã ra quân kiểm tra các khu vực bán mũ bảo hiểm tại 6 quận, huyện của Hà Nội.

Qua kiểm tra bước đầu cho thấy, các cửa hàng bán mũ bảo hiểm đều có vi phạm về mặt hàng, chủng loại, hợp quy, hợp chuẩn. Tại khu vực phố Chùa Bộc, hầu hết các cửa hàng đều không có đăng ký kinh doanh, bán các sản phẩm không hợp quy, hợp chuẩn, không có hóa đơn ghi xuất xứ hàng hóa… chủ yếu được làm bằng nhựa dẻo với một lớp mút mỏng. Theo chủ hàng Ngô Thị Tâm tại 14 Chùa Bộc thì loại mũ này chỉ bán cho người đi bộ và người đi xe đạp. Và thực tế, trên tem dám của các loại mũ này đều ghi rất rõ mũ thể thao Đại Phát hoặc Đại Lợi…

Phó Chi cục QLTT Hà Nội Vương Chí Dũng cho biết, những loại mũ trên không có tác dụng bảo vệ mà chỉ mang tính chất đối phó với cơ quan chức năng. Sự bùng nổ của mũ thời trang kém chất lượng này đã khiến cho một số DN SXKD chính quy bị phá sản. Từ 51 cơ sở SX năm 2001, đến nay Hà Nội chỉ còn 6 cơ sở nhưng chỉ SX ở dạng cầm chừng. Ngoài sự nguy hại về tính mạng, mũ bảo hiểm “đối phó” còn kìm kẹp và dìm chết một mảng phát triển   phim vo thuat   kinh tế quan trọng của Hà Nội, Nhà nước vì thế cũng thất thu từ thuế.

Theo ông Trần Hùng- Phó Cục trưởng Cục QLTT (Bộ Công Thương)- thì Cục QLTT đang đề xuất quy chuẩn mũ bảo hiểm bởi logo nhận diện. Từ logo ấy, cả cơ quan chức năng tới người tiêu dùng sẽ dễ dàng nhận biết đâu là mũ bảo hiểm có chất lượng. Điều này trên thế giới đã thực hiện và rất cần thiết cho Việt Nam trong bối cảnh bát nháo mũ bảo hiểm như hiện nay.

Quản lý thị trường Hà Nội phân loại mũ bảo hiểm theo từng chủng loại.
Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Trần Hùng kiểm tra chất lượng mũ bảo hiểm tại 14 phố Chùa Bộc.
Chỉ gõ nhẹ, chiếc mũ bảo hiểm đã vỡ vụn.
Mũ bảo hiểm không hợp chuẩn có giá từ 30-50 nghìn đồng bị tạm giữ.
Mũ bảo hiểm không hợp chuẩn bày bán công khai tại phố Chùa Bộc.


phim chân trời mơ ước

Cheongdam-dong Alice

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét