Thứ Ba, 26 tháng 2, 2013

Đại sứ quán Pháp: Sữa Danlait không nhập từ Trung Quốc

 Đại diện ngoại giao khẳng định đơn vị sản xuất sữa Danlait tại Pháp đã được kiểm tra và có giấy phép bán sản phẩm tại các thị trường thuộc Liên minh Châu Âu. 

NGày 26/2, Đại sứ quán Pháp có văn bản trả lời Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) về việc xác minh nguồn gốc sản phẩm "sữa dê Danlait". Cơ quan này cho biết, nguyên liệu dùng để sản xuất sữa trẻ em Danlait được thu hoạch và chế biến tại nhà máy thuộc Liên hiệp sữa vùng Venise Verte (tỉnh Vendé). Cơ sở này đã được kiểm tra và có giấy phép của Liên minh Châu Âu, hiện vẫn còn hiệu lực, đáp ứng các quy định và đảm bảo về vệ sinh trên toàn bộ dây chuyền sản xuất. Với giấy phép này, đơn vị sản xuất được bán sản phẩm của mình tại Pháp và các thị trường thuộc Liên minh châu Âu.

Về phần Tập đoàn FIT (thuộc thành phố Rennes) - nhà sản xuất sữa Danlait, Đại sứ quán Pháp cho biết được đăng ký với tư cách công ty bán buôn, liên doanh về sữa, trứng, dầu ăn và các thực phẩm có chất béo.

Từ những thông tin đó, cơ quan này khẳng định các sản phẩm Danlait được sản xuất bởi Liên hiệp sữa vùng Venise Verte, sau đó được lưu hành bởi Tập đoàn FIT. Đại sứ quán Pháp xác nhận xuất xứ sản phẩm   phim vo thuat   là từ Pháp, chứ không phải từ Trung Quốc như một số tin đồn ở Việt Nam.

"Nhà máy này thường xuyên sản xuất sữa bột trẻ em, từ sữa bò hoặc dê. Những sản phẩm này cũng được xuất khẩu cả sang Trung Quốc, và vì thế, trên website của Tập đoàn FIT có một đường link để tra cứu website này bằng tiếng Hoa", Đại sứ quán Pháp khẳng định.

Trước đó, tại Việt Nam, nghi án sữa rởm được bàn tán trên các diễn đàn mạng khi nhiều thành viên cho biết đã sử dụng sản phẩm này cho trẻ nhỏ nhưng không tăng cân và có những biểu hiện bất thường. Tìm hiểu sâu hơn, nhiều người còn cho rằng sản phẩm này có nguồn gốc không rõ ràng, website của hãng sản xuất bị làm giả… Để tránh gây hoang mang cho người tiêu dùng, lãnh đạo Cục An toàn thực phẩm đã gửi công văn tới Đại sứ quán Pháp đề nghị xác minh thông tin liên quan tới nguồn gốc và xuất xứ của sản phẩm này.

Cơ quan quản lý thị trường cũng đã có buổi làm việc tại trụ sở Công ty TNHH Mạnh Cầm - đơn vị phân phối độc quyền sản phẩm này tại Việt Nam. Kết thúc buổi làm việc, quản lý thị trường đã quyết định thu giữ hơn 6.000 lon sản phẩm này để xác minh, làm rõ.

 Ngọc Tuyên 


xem phim họa bì 2

xem phim thai cuc quyen 2012

phim chan troi mo uoc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét