Thứ Ba, 26 tháng 2, 2013

Thủ tướng “ghìm cương” giá xăng

 Mặc dù các doanh nghiệp đã đề nghị tăng giá bán lẻ xăng dầu để bù lỗ song Thủ tướng vẫn chưa đồng ý vì cho rằng thời điểm này chưa thích hợp, các doanh nghiệp cần tiếp tục sử dụng quỹ Bình ổn giá và các biện pháp tài chính khác để ổn định giá. 

Theo Bộ Tài chính, giá xăng dầu thế giới thời gian gần đây biến động theo chiều hướng tăng, giá bán lẻ xăng dầu trong nước hiện hành thấp hơn giá cơ sở và thấp hơn giá bán lẻ xăng dầu của một số nước trong khu vực (giá xăng RON 92 thấp hơn Trung Quốc trên 2.000 đồng/lít, thấp hơn Lào trên 4.000 đồng/lít, thấp hơn Campuchia trên 5.300 đồng/lít,).

Tuy nhiên để ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát, bình ổn giá cả thị trường,Thủ tướng quyết định chưa tăng giá xăng thời điểm này mà yêu cầu   phim vo thuat   các cơ quan chức năng tiếp tục theo dõi diễn biến giá giá xăng dầu thế giới và trong nước, chủ động đề xuất các biện pháp thích hợp. Trước đó, ngày 20/2, một số phương án điều hành giá xăng dầu lên lãnh đạo Bộ Tài chính là giảm thuế nhập khẩu, cho phép doanh nghiệp sử dụng quỹ bình ổn và cả tăng giá xăng dầu. Tuy nhiên, cả 3 phương án này đều có những tác động rất lớn đến tình hình kinh tế xã hội nước ta hiện nay. Bởi, nếu tăng giá xăng khiến mặt bằng đồng loạt giá cả các mặt hàng khác tăng “ăn theo” còn giảm thuế thì sẽ ảnh hưởng đến nguồn thu ngân sách trong khi ngân sách năm nay eo hẹp. Như vậy, rõ ràng trong tình thế “tiến thoái lưỡng nan” việc chưa tăng giá xăng chỉ là biện pháp có tính lâm thời. Trong mấy ngày qua, tình trạng hàng loạt cây xăng đóng cửa găm hàng chờ tăng giá cũng là một dấu hiệu cho thấy xăng tăng giá là điều khó tránh khỏi cũng giống hệt kịch bản của những chu kỳ tăng giá xăng trước đây và khả năng điều tiết, bình ổn vẫn chỉ là hình thức.


xem phim họa bì 2

xem phim đổng tước đài

xem phim thai cuc quyen 2012

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét