Thứ Tư, 27 tháng 2, 2013

Chú trọng phát triển đoàn viên khu vực dân doanh

 Những năm gần đây, thực hiện chính sách tăng cường phát triển công nghiệp và làng nghề của huyện Yên Lạc (tỉnh Vĩnh Phúc), số DN dân doanh trong huyện tăng nhanh, đóng góp tích cực cho phát triển kinh tế, thu hút mạnh mẽ nguồn lực lao động của huyện. 

Để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho người lao động, việc thành lập công đoàn cơ sở trong các DN rất cần thiết. 5 năm qua (2008-2013), LĐLĐ huyện Yên Lạc đã thành lập mới 5 công đoàn cơ sở đạt 100% kế hoạch, số đoàn viên tăng so với đầu nhiệm kỳ 2008 – 2013 là 561 người.

Tuy nhiên, công tác phát triển đoàn viên cũng gặp không ít khó khăn. Trên địa bàn huyện, đại đa số là DN nhỏ lẻ, số lượng CNLĐ ít, phần lớn là lao động thời vụ, trình độ của người lao động thấp. Đối với người sử dụng lao động và người lao động do chưa hiểu rõ vai trò, vị trí, chức năng   phim vo thuat   của tổ chức công đoàn, nhất là chưa xác định được quyền lợi của mình khi tham gia vào công đoàn, vì vậy không muốn tham gia vào tổ chức công đoàn.

Để công tác phát triển đoàn viên khu vực dân doanh đạt hiệu quả cao hơn nữa, ban chỉ đạo phải thường xuyên cử cán bộ xuống tiếp cận, gặp gỡ, tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức để người sử dụng lao động, người lao động nắm được chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn, từ đó tự nguyện thành lập công đoàn cơ sở và gia nhập công đoàn. Mặt khác, ban chỉ đạo vận động cần phải phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng vào cuộc.

Các cán bộ công đoàn cần tập hợp cách làm hay, sáng tạo của nhiều đơn vị để tìm ra những giải pháp vận động, tuyên truyền hợp lý đến chủ DN, người lao động thì công tác phát triển đoàn viên khu vực dân doanh mới đạt hiệu quả cao.


phim chân trời mơ ước

phim anh hùng bá đạo

xem phim huyet trich tu online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét