Thứ Ba, 26 tháng 2, 2013

Không tăng giá xăng dầu

 (TBKTSG Online) - Thủ tướng Chính phủ quyết định thời điểm này chưa tăng giá bán lẻ xăng dầu để đảm bảo ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát. Do vậy, việc giảm lỗ cho doanh nghiệp xăng dầu chỉ còn công cụ giảm thuế, sử dụng Quỹ bình ổn giá. 

Minh Tâm

Thủ tướng Chính phủ quyết định không tăng giá xăng dầu ở thời điểm này. Ảnh: Minh Tâm.

>> Vẫn chưa quyết định về giá xăng dầu

Theo thông tin đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Chính phủ ngày 26-2, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa có chỉ đạo chưa tăng giá bán lẻ xăng dầu mà tiếp tục sử dụng Quỹ bình ổn giá và các biện pháp tài chính khác. Biện pháp này nhằmđảm bảo ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát.

Cũng theo Cổng thông tin điện tử, Thủ tướng cũng giao các cơ quan chức năng tiếp tục theo dõi sát diễn biến giá xăng dầu thế giới và trong nước, chủ động đề xuất các biện pháp thích hợp để đảm bảo mục tiêu ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, bình ổn giá cả thị trường.

Như vậy, cho đến thời điểm này, dù liên bộ Tài chính - Công Thương, cơ quan trực tiếp quản lý và điều hành giá bán lẻ xăng dầu trong thời gian vừa qua chưa ra thông báo chính thức về việc điều hành thị trường nhưng   phim vo thuat   với chỉ đạo kể trên của Thủ tướng thì đã gần như rõ phương án giải quyết cho tình trạng lỗ của các doanh nghiệp đầu mối.

Liên bộ chỉ còn có thể sử dụng hai công cụ, hoặc tiếp tục sử dụng Quỹ bình ổn giá để bù lỗ như đã làm liên tục từ 15-1 đến nay hoặc giảm thuế nhập khẩu (đang ở mức 12%) hoặc đồng thời cả hai công cụ trên. Vấn đề hiện giờ chỉ còn là liên bộ Tài chính - Công Thương chọn con số cụ thể nào.

Trao đổi với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online , đại diện nhiều doanh nghiệp xăng dầu từ chối bình luận về thông tin kể trên và nói rằng,chấp nhận mọi biện pháp điều hành của cơ quan quản lý như việc vẫn làm lâu nay.

Ở thời điểm hiện tại, doanh nghiệp đầu mối cho hay vẫn đang lỗ gần 1.800 đồng/lít xăng và 850 đồng/lít dầu (chưa trừ phần được sử dụng Quỹ bình ổn giá).

Mức chiết khấu cho đại lý những ngày qua cũng đã giảm khá nhiều, chỉ còn phổ biến ở mức 250 đồng/lít.

Tình trạng này khiến nhiều cây xăng giãn, ngưng bán hàng vì nhiều lý do. Các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra để phát hiện và xử phạt những điểm bán vi phạm.

Cách đây vài ngày, Công ty cổ phần Chứng khoán Bản Việt đưa ra tính toán, nếu giá xăng tăng từ 1.000 - 1.300 đồng/lít thì sẽ làm chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng thêm khoảng 0,12 - 0,16% vào tháng tới. Nếu mức tăng là 300 - 900 đồng/lít thì mức tăng của CPI chỉ từ 0,05-0,1%.

phim họa bì 2

phim huyet trich tu online

phim nu sat thu goi cam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét