Thứ Hai, 25 tháng 2, 2013

Các cây xăng lại ca bài “mất điện”, “hết hàng”

 [(VTV News)-] Từ Tết Nguyên đán đến nay, Quản lý thị trường Hà Nội đã phát hiện 3 cây xăng tạm ngừng hoạt động do “hết hàng”. Đây không phải lần đầu tiên cơ quan này tuyên bố về trách nhiệm của các đơn vị đầu mối. 

 [(VTV News)-]   Từ Tết Nguyên đán đến nay, Quản lý thị trường Hà Nội đã phát hiện 3 cây xăng tạm ngừng hoạt động do “hết hàng”. Đây không phải lần đầu tiên cơ quan này tuyên bố về trách nhiệm của các đơn vị đầu mối. 

Ảnh: VnE

Theo quy định về quản lý nhà nước trong lĩnh vực xăng dầu, mỗi cửa hàng bán lẻ chỉ được ký hợp đồng với một đầu mối cung cấp. Ngược lại, công ty đầu mối có trách nhiệm phải cung cấp đầy đủ cho cửa hàng xăng dầu và thường xuyên kiểm tra hệ thống cây xăng bán lẻ để đảm bảo việc cung cấp không bị gián đoạn.

Tuy nhiên, tình trạng các cây xăng ngừng hoạt động do hết xăng vẫn thường xuyên xảy ra, gây nhiều hoài nghi và bức xúc trong dư luận khi có nhiều ý kiến cho rằng, việc tạm ngừng này là nhằm găm hàng, chờ tăng giá. Mới đây nhất là trường hợp hai cửa hàng xăng dầu của Công ty Nam Hồng, huyện Đông Anh, Hà Nội.

Bắt đầu từ chiều 24/2, cả hai cửa hàng xăng dầu của Công ty Nam Hồng tại km6, đường Thăng Long - Nội Bài đã trưng biển “hết xăng”. Kết quả kiểm tra của cơ quan chức năng Hà Nội cho thấy, các bồn xăng đều trống rỗng. Công ty Nam Hồng đã xuất trình những chứng từ cho thấy, đã đăng ký lấy xăng với đầu mối là công ty CP vật tư thương mại Vĩnh Phúc và chuyển   phim vo thuat   tiền thanh toán từ 1 ngày trước nhưng vẫn không được cấp hàng. Theo Quản lý thị trường Hà Nội, việc làm này là vi phạm nghiêm trọng quy định về quản lý nhà nước trong lĩnh vực xăng dầu.

Ông Nguyễn Đắc Lộc, Phó chi cục trưởng Chi cục quản lý thị trường Hà Nội nói: “Với công ty cổ phần vật tư thương mại Vĩnh Phúc có hai vi phạm. Thứ nhất là không thông báo cửa hàng đại lý có trong hệ thống của mình với Vụ thị trường trong nước. Thứ hai là họ không cung cấp hàng đầy đủ theo lịch trình, theo những điểm mà họ đã ký kết với cửa hàng Nam Hồng”.

Từ dịp Tết Nguyên đán đến nay, Quản lý thị trường Hà Nội đã phát hiện 3 cây xăng tạm ngừng hoạt động do “hết hàng”. Đây không phải là lần đầu tiên cơ quan này tuyên bố trực diện về trách nhiệm của các đầu mối cung ứng xăng dầu thay vì đổ lỗi toàn bộ cho các cây xăng bán lẻ. Sự việc này cho thấy còn thiếu những quy định cụ thể để kiểm soát và ràng buộc trách nhiệm trong mối quan hệ phân phối và lưu thông giữa các công ty đầu mối với các cửa hàng bán lẻ.

Nguyễn Sơn

 Tag:  đầu mối , xăng dầu , Vĩnh Phúc , cửa hàng bán lẻ , Tết Nguyên Đán , Hà Nội , Nội Bài , VTV

CÁC TIN KHÁC Vụ sữa Danlait: Cục Quản lý thị trường cần chủ động hơn Ủy ban châu Âu: Eurozone lún sâu vào suy thoái Nhiều ô tô trốn thuế theo diện “Việt Kiều hồi hương” Anh và Trung Quốc sẽ hoán đổi tiền tệ trực tiếp Kinh tế khó khăn, Kiến trúc sư Italia tìm đường ra nước ngoài DN thủy sản chủ động đáp ứng nguồn nguyên liệu Eurozone đối mặt với nguy cơ suy thoái suốt 2013 Chứng khoán, ngoại hối ổn định trở lại Chứng khoán, ngoại hối ổn định trở lại Thị trường ngoại tệ đã lắng dịu


xem phim thai cuc quyen 2012

huyet trich tu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét