Thứ Năm, 28 tháng 2, 2013

Sữa dê Danlait được xác nhận có nguồn gốc từ Pháp

 Ngày 28.2, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã thông báo khẳng định sữa dê Danlait có nguồn gốc từ Pháp và được kiểm tra nhà nước về an toàn thực phẩm khi nhập về Việt Nam. 

Sữa Danlait tại Việt Nam

Ông Trần Quang Trung – Cục trưởng Cục ATTP cho biết, ngay sau khi có thông tin sản phẩm sữa dê Danlait là “giả”, có xuất xứ từ Trung Quốc, ngày 21.2, Cục ATTP đã gửi công văn tới Đại sứ quán Pháp tại VN đề nghị xác nhận nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm sữa dê Danlait.

Ngày 25.2, Tổng cục thực phẩm, Bộ Nông nghiệp, Nông lương và Lâm sản của Pháp đã có văn bản trả lời và xác nhận các sản phẩm sữa dê Danlait do Cty TNHH Mạnh Cầm nhập khẩu được lưu hành tại Pháp và tuân thủ đầy đủ các quy định an toàn thực tại quốc gia này.   phim vo thuat  

Trong công văn gửi Cục ATTP của Tổng cục Thực phẩm - Bộ Nông nghiệp, Nông lương và Lâm sản của Pháp ghi rõ: “Sữa dê dùng để sản xuất sữa bột trẻ em Danlait được nhà máy của Liên hiệp sữa vùng Venise Verte thu hoạch và chế biến tại tỉnh Vendeé của Pháp.

Các sản phẩm sữa Danlait do nhà máy Liên hợp sữa vùng Venise Verte có số đăng kí FR 85-133-01 CE chế biến sau đó đã được tập đoàn FIT xuất đi trực tiếp. Số đăng kí trên được in trên từng hộp sữa và chứng nhận nguồn gốc của sản phẩm là tại Pháp chứ không phải tại Trung Quốc như một số thông tin đã đưa trên các báo Việt Nam…”

Như vậy, Cục ATTP khẳng định: sản phẩm thực phẩm bổ sung dinh dưỡng sữa dê Danlait do Cty Mạnh Cầm nhập khẩu là sản phẩm có xuất xứ từ Pháp, được nhập khẩu nguyên lon về Việt Nam, từng lô hàng khi nhập về VN đã được kiểm tra về an toàn thực phẩm, kiểm dịch thú y và hoàn thành thủ tục thông quan hợp lệ, hợp pháp.


phim nu sat thu goi cam

thai cuc quyen thai cap

phim dong tuoc dai

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét