Thứ Ba, 26 tháng 2, 2013

Thủ tướng: Quyết định chưa tăng giá xăng dầu

 Thủ tướng Chính phủ đã quyết định chưa tăng giá bán lẻ xăng dầu trong nước mà tiếp tục sử dụng quỹ Bình ổn giá và các biện pháp tài chính khác để ổn định giá bán lẻ xăng dầu trong nước. 

Thủ tướng Chính phủ đã quyết định chưa tăng giá bán lẻ xăng dầu trong nước mà tiếp tục sử dụng quỹ Bình ổn giá và các biện pháp tài chính khác để ổn định giá bán lẻ xăng dầu trong nước.

 CôngThương -Theo Bộ Công Thương, giá xăng dầu thế giới trong thời gian gần đây có biến động theo chiều hướng tăng. Giá Platt bình quân xăng RON 92 tháng 1/2013 là 120,089 USD/thùng, đến 22/2/2013 là 130,509 USD/thùng; diezen bình quân tháng 1 là 127,014 USD/thùng, đến 22/2 là 133,571 USD/thùng; tương tự dầu mazut bình quân giá tháng 1 là 633,487 USD/tấn, đến 22/2 là 655, 064 USD/tấn...

Trên thị trường Singapore, so với bình quân tháng 1/2013, giá bình quân tháng 2 (đến hết 22/2) các sản phẩm xăng dầu thành phẩm đều tăng từ 3 đến 8%. Trong hai tuần gần đây, giá xăng thành phẩm tiếp tục đứng ở mức cao, trong đó giá xăng A95 hiện ở mức cao nhất 10 tháng qua.

Trong khi đó, trong nước phải sử dụng Quỹ bình ổn để giữ giá bán lẻ xăng dầu. Thời gian qua trong nước tiếp tục ổn định ở mức xăng RON 92 là 23.650 đồng/lít,thấp hơn giá cơ sở và thấp hơn giá bán lẻ xăng dầu của một số nước trong khu vực (giá xăng RON 92 thấp hơn Trung Quốc trên 2.000 đồng/lít, thấp hơn Lào trên 4.000 đồng/lít, thấp hơn Campuchia trên 5.300 đồng/lít,).

Theo Bộ Tài chính, hiện tại nếu chưa cho trích quỹ bình ổn, mỗi lít xăng doanh nghiệp bán ra đang thấp hơn giá cơ sở 1.800 đồng/lít, nếu trừ mức trích quỹ   phim vo thuat   bình ổn 1.000 đồng/lít, doanh nghiệp còn lỗ 800 đồng/lít.

Tuy nhiên, để đảm bảo ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định chưa tăng giá bán lẻ xăng dầu trong nước mà tiếp tục sử dụng quỹ Bình ổn giá vàsử dụngcác biện pháp tài chính khác để ổn định giá bán lẻ xăng dầu trong nước.

Thủ tướng Chính phủ giao các cơ quan chức năng tiếp tục theo dõi sát diễn biến giá giá xăng dầu thế giới và trong nước, chủ động đề xuất các biện pháp thích hợp để đảm bảo mục tiêu ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, bình ổn giá cả thị trường.

Phát biểu với báo chí, ông Nguyễn Anh Tuấn- Phó Cục trưởng phụ trách Cục Quản lý Giá, Bộ Tài chính cho biết, hiện tại quỹ bình ổn ở một số doanh nghiệp đang ở trạng thái âm. Như vậy, phương án sử dụng quỹ bình ổn giá để kiềm chế mức tăng giá được đánh giá là không khả thi trong thời điểm này.

Về sử dụng công cụ thuế suất nhập khẩu xăng dầu thì mức thuế nhập khẩu đối với xăng hiện là 12%, thuế nhập khẩu dầu mazut và dầu hỏa là 10%, thuế nhập khẩu dầu diezel là 8%.

Tại cuộc họp của Tổ điều hành thị trường trong nước hôm nay (26/2), Tổ điều hành kiến nghị, để đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, bảo đảm nguồn cung cho sản xuất, tiêu dùng và giữ vững hệ thống cung ứng, tránh đồng loạt điều chỉnh giá đối với một số mặt hàng thiết yếu trước diễn biến giá xăng trong xu thế tăng như hiện nay, các Bộ Công Thương, Tài chính cần kết hợp đồng bộ việc điều chỉnh thuế nhập khẩu và quỹ bình ổn giá xăng dầu hoặc phối hợp giữa quỹ bình ổn và điều chỉnh giá ở mức hợp lý để bám sát giá thế giới theo Nghị định 84/NĐ-CP về kinh doanh xăng dầu.


phim chân trời mơ ước

Cheongdam-dong Alice

xem phim huyet trich tu online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét