Thứ Tư, 27 tháng 2, 2013

Samsung Electronics Việt Nam thu hút nhiều lao động phổ thông

 (CAO) Ngày 25 - 2, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã đi thăm và làm việc với lãnh đạo Công ty Samsung Electronics Việt Nam. Sau khi thăm một số dây chuyền sản xuất của nhà máy, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao mô hình hoạt động và cách tổ chức của công ty Samsung Electronics Việt Nam. 



Hiện Samsung Electronics Việt Nam đang là doanh nghiệp thu hút nhiều lao động có trình độ phổ thông của Việt Nam. Theo đó, doanh nghiệp này đã kiến nghị với Chính phủ, đề cập đến vấn đề đào tạo nguồn nhân lực lao động phổ thông và lao động chất lượng cao và định hướng nghề ngay từ các trường THPT và tập trung bồi dưỡng nhân lực trong các trường Đại học. Công ty cũng xin hỗ trợ quỹ đất khoảng 15.000 m2 để xây dựng trung tâm nghiên cứu phần mềm tại khu công nghệ cao Hòa Lạc.


 Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân thăm lớp đào tạo công nhân tại Công ty Samsung 

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các bộ, ngành đã giải đáp, cho ý kiến về các kiến nghị   phim vo thuat   của công ty Samsung Electronics Việt Nam như tạo điều kiện bố trí những địa điểm phù hợp, thuận tiện nhất để công ty có điều kiện phát triển công tác nghiên cứu tốt nhất. Sẽ nghiên cứu mô hình giáo dục phù hợp đúng quy định pháp luật bảo đảm doanh nghiệp vẫn có nguồn nhân lực dồi dào đồng thời qua đó giúp các em học sinh cũng có cơ hội được đào tạo nghề tốt.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cũng cho rằng, Chính phủ đồng ý với kế hoạch xây dựng trung tâm nghiên cứu phần mềm, Công ty có thể chọn địa điểm tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc; Ngoài ra doanh nghiệp cũng cần dự kiến chính xác về nhu cầu nguồn nhân lực, tỷ lệ giới tính, độ tuổi qua đó xây dựng chính sách hỗ trợ nhà ở, bởi nhà ở và hộ khẩu là 2 vấn đề có sự liên quan chặt chẽ. Về nguồn nhân lực có thể làm việc với Bộ Giáo dục-Đào tạo và Bộ Lao động-Thương binh xã hội ký cam kết để trở thành nước thứ 3 sau Đức và Nhật Bản được cung cấp đủ nguồn nhân lực. Dịp này, Phó Thủ tướng cũng mong muốn Công ty Samsung Electronis Việt Nam ngày càng chăm lo tốt hơn đến người lao động, tạo cơ sở vững chắc cho sự phát triển, để Samsung trở thành biểu tượng của sự hợp tác Việt Nam-Hàn Quốc.


phim huyết trích tử

xem phim dong tuoc dai

phim alice pho Cheongdamdong online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét