Thứ Bảy, 23 tháng 2, 2013

Nhà máy DAP– Vinachem Hải Phòng: Bước tiến mới trong sản xuất

 Nhà máy DAP Hải Phòng- thuộc Công ty TNHH Một thành viên DAP-VINACHEM- là một trong những công trình lớn và trọng điểm đối với ngành hóa chất Việt Nam. Nhà máy sản xuất phân bón phức hợp Điamoni phốt phát (DAP) chất lượng cao đầu tiên ở Việt Nam. 

Nhà máy DAP Hải Phòng- thuộc Công ty TNHH Một thành viên DAP-VINACHEM- là một trong những công trình lớn và trọng điểm đối với ngành hóa chất Việt Nam. Nhà máy sản xuất phân bón phức hợp Điamoni phốt phát (DAP) chất lượng cao đầu tiên ở Việt Nam.

 CôngThương - Tiết kiệm chi phí 

Ngay từ những ngày đầu năm, Nhà máy DAP đã đăng ký tiết giảm chi phí với Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) số tiền 27,58 tỷ đồng, ước thực hiện năm 2012 tiết giảm được 28,34 tỷ đồng, chi phí nguyên, nhiên vật liệu sản xuất đạt vượt mức kế hoạch, tiết giảm 760 triệu đồng. Cùng với việc hoàn thành kế hoạch sản lượng, trong suốt quá trình vận hành sản xuất, với chỉ tiêu năng suất cao, còn có các chỉ tiêu về định mức tiêu hao nguyên, nhiên vật liệu, vật tư phục vụ sản xuất giảm đáng kể.

Trong quá trình xây dựng, vận hành, nhà máy đã vinh dự được đón nhiều đồng chí lãnh đạo Đảng và nhà nước về thăm.

DAP Hải Phòng đi vào hoạt động với 4 nhà máy sản xuất chính: Nhà máy axít Sulfuric công suất 414.000 tấn/năm, theo công nghệ của hãng MONSANTO (Mỹ); Nhà máy axít Phốt-pho-ric công suất 161.700 tấn/năm, theo công nghệ bản quyền của PRAYON thế hệ MARK IV (Vương quốc Bỉ); Nhà máy Nhiệt điện gồm: Lò hơi 35 tấn hơi/giờ và tua-bin máy phát điện công suất 12MW cấp điện sử dụng cho toàn bộ công ty; Nhà máy sản xuất DAP công   phim vo thuat   suất 330.000 tấn/năm, sản xuất theo công nghệ tiền trung hòa kết hợp phản ứng ống, bản quyền công nghệ của INCRO (Tây Ban Nha).

 Bảo vệ môi trường 

Cùng với những cam kết bảo vệ môi trường, việc đẩy mạnh sản xuất được công ty đưa vào mục tiêu chiến lược. Công ty đã ký hợp đồng nguyên tắc với 3 đơn vị lớn như: Công ty phân bón miền Nam, Phân bón Bình Điền, Xuất nhập khẩu Hà Anh để đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm. Thời gian qua, 3 đơn vị này đã tiêu thụ cho công ty hơn 200.000 tấn DAP.

Riêng với chất thải rắn, nhà máy đã xây dựng kho chứa có mái che, ký hợp đồng vận chuyển và xử lý chất thải nguy hại với đơn vị có tư cách pháp nhân theo đúng quy định hiện hành. Về bã thải thạch cao (bã gyps), sau nhiều lần phân tích, kiểm tra, đoàn kiểm tra của Tổng cục Môi trường có biên bản kết luận: Bã thải gyps của công ty không phải là chất thải nguy hại. Tuy nhiên, đến nay khối lượng bã thải đã vượt hơn 500.000 tấn, Vinachem chấp thuận cho thành lập Công ty Cổ phần thạch cao Đình Vũ để sử dụng bã thải gyps làm nguyên liệu sản xuất vật liệu xây dựng. Cán bộ, công nhân viên (CBCNV)công ty đang nỗ lực, quyết tâm đưa Nhà máy DAP Đình Vũ trở thành đơn vị sản xuất- kinh doanh hiệu quả, giữ gìn và bảo vệ môi trường. Tình hình thực hiện các chỉ tiêu sản xuất, tiêu thụ đều đạt vượt mức kế hoạch đề ra, đồng thời hoàn thành tốt các chỉ tiêu về định mức hao nguyên, nhiên vật liệu. Từ hiệu quả của DAP Hải Phòng, Vinachem đã quyết định đầu tư xây dựng Nhà máy DAP số 2 tại Lào Cai với công suất tuơng tự, tổng vốn đầu tư khoảng 247 triệu USD. Có được những thành công ấy là nhờ công ty luôn được sự quan tâm, ủng hộ của Bộ Công Thương và các ban, ngành liên quan, Vinachem; sự ủng hộ, giúp đỡ, tạo điều kiện của thành phố Hải Phòng.


phim nu sat thu goi cam online

xem phim dong tuoc dai

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét