Thứ Ba, 26 tháng 2, 2013

Giá sữa trong nước và thế giới dắt nhau tăng

 Một số hãng sữa bột nhập ngoại đã thông báo kế hoạch tăng giá trong tháng 3/2013 như Friesland Campina, Nutifood, Dutch Lady, Abbott… Nguyên nhân các công ty đưa ra là do giá nguyên liệu đầu vào tăng. Dự báo, giá sữa còn tiếp tục tăng trong thời gian tới. 

Một số hãng sữa bột nhập ngoại đã thông báo kế hoạch tăng giá trong tháng 3/2013 như Friesland Campina, Nutifood, Dutch Lady, Abbott… Nguyên nhân các công ty đưa ra là do giá nguyên liệu đầu vào tăng. Dự báo, giá sữa còn tiếp tục tăng trong thời gian tới.

 CôngThương -Theo báo cáo của Tổ điều hành thị trường trong nước, giá sữa tại các thị trường trong tháng 2/2013 tiếp tục xu hướng tăng so với tháng trước. Giá sữa bột gầy tại thị trường Tây Âu hiện ở mức 3.250 – 3.800 USD/tấn (tăng 2,7%), tại thị trường Tây Âu hiện ở mức 3.425 – 3.750 USD/tấn (tăng từ 0,74 – 2,04%). Giá sữa nguyên kem tại thị trường châu Úc ở mức 3.200 – 3.700 USD/tấn (tăng từ 1,58 – 5,7%), tại thị trường Tây Âu hiện ở mức 3.900 – 4.200 USD/tấn (tăng từ 1,2 – 1,3%). Như vậy, so với cùng kỳ năm trước, giá sữa thế giới tại thị trường Tây Âu hiện cao hơn từ 7,58 – 18%; riêng thị trường châu Úc chỉ tăng nhẹ, cao hơn từ 1,56 – 8,57%.

Theo đà tăng của giá sữa trên thị trường thế giới, trong nước, tiếp theo đợt tăng giá sữa vào tháng 1/2013, trong tháng 2, một số hãng sữa trong nước tiếp tục điều chỉnh tăng giá bán. Từ ngày 17/2/2013, Công ty sữa Việt Nam (Vinamilk) bắt đầu tăng giá một số   phim vo thuat   nhóm sản phẩm (Alpha 123, Alpha 456) với mức tăng bình quân khoảng 7% sau một thời gian dài giữ ổn định giá bán (lần tăng giá trước đây vào tháng 1/2012). Tuy nhiên, đối với các mặt hàng tham gia bình ổn giá như một số loại sữa nước, sữa bột cho trẻ em, người già và người bệnh…, Vinamilk vẫn giữ nguyên giá bán theo cam kết của chương trình cho tới ngày 1/4/2013. Bên cạnh đó, một số hãng sữa bột nhập ngoại cũng đã thông báo kế hoạch tăng giá trong tháng 3 như Friesland Campina, Nutifood, Dutch Lady, Abbott… Nguyên nhân các công ty đưa ra là do giá nguyên liệu đầu vào tăng.

Về việc giá sữa liên tục tăng, theo đại diện Cục Quản lý giá, các hãng sữa luôn tìm cách “lách luật”. Các hãng sữa có yếu tố cấu thành của nước ngoài có nhiều cách tăng giá rất tinh vi, như thay đổi nhãn mác, tên gọi…, thậm chí, có hãng sữa đã đổi tên sữa tới 3 lần. Mỗi khi có văn bản nào đó về quản lý giá là lại lách luật bằng cách đổi tên loại sữa, đăng ký chất lượng với Cục Vệ sinh an toàn thực phẩm với tên gọi khác đi. Đơn cử, có loại sữa ban đầu đăng ký thực là “thực phẩm chức năng”, khi tăng giá là đổi tên sản phẩm với đăng ký là “sản phẩm bổ sung vi chất dinh dưỡng tiếp theo cho trẻ dưới 6 tuổi”…

Đại diện Cục Quản lý giá cũng bày tỏ quan điểm, mong Tổ điều hành thị trường trong nước sớm có kiến nghị với Bộ Y tế để có kiến thống nhất, có sự phối hợp chung giữa các ngành các cấp kiểm soát về giá sữa tốt hơn, ngăn chặn được việc lách luật của các doanh nghiệp, đảm bảo được quyền lợi của người tiêu dùng.


http://bigphim.net/xem-phim/vong-quay-hanh-phuc-tap-2020-804.html

http://bigphim.net/xem-phim/thai-cuc-quyen-2-anh-hung-ba-dao-780.html

http://bigphim.net/xem-phim/chan-troi-mo-uoc-812.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét