Thứ Bảy, 23 tháng 2, 2013

Vụ "bê bối thịt ngựa": Pháp kêu gọi ghi nhãn bắt buộc

 (VOV) - Thêm 3 nước phát hiện thành phần thịt ngựa trong các sản phẩm dán nhãn mác thịt bò bày bán tại hệ thống siêu thị. 

Tổng thống Pháp Francois Hollande ngày 23/2 kêu gọi thực hiện việc ghi nhãn bắt buộc và truy xuất nguồn gốc của thịt được sử dụng trong thực phẩm chế biến tại châu Âu để ngăn chặn một sự lặp lại của vụ bê bối thịt ngựa giả thịt bò.

“Vụ bê bối thịt ngựa giả thịt bò đang đặt nông nghiệp vào tình thế khó khăn bởi những nghi ngờ xung quanh loại thịt mà một số sản phẩm sử dụng. Về điều này, tôi đã có cam kết rằng, sẽ phải thực hiện việc ghi nhãn mác đối với các sản phẩm chế biến sẵn trong phạm vi châu Âu”, Tổng thống Pháp nhấn mạnh.

Trước đó vào hôm 22/2, Bộ trưởng Nông nghiệp Pháp và Đức đã đồng   phim vo thuat   ý về sự cần thiết phải ghi nguồn gốc xuất xứ trên nhãn mác và sẽ cố gắng tìm một thỏa thuận về việc truy xuất nguồn gốc của thịt tại một cuộc họp của các bộ trưởng châu Âu ở Brussels, Bỉ vào ngày 26/2 tới.

Hiện vụ bê bối thịt thịt ngựa trong các sản phẩm dán nhãn mác thịt bò đã lan rộng khắp châu Âu. Ngày 21/2, Bungaria, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha là những quốc gia châu Âu mới nhất thông báo phát hiện thành phần thịt ngựa trong các sản phẩm dán nhãn mác thịt bò bày bán tại hệ thống siêu thị trong nước.

Hiện công ty sản xuất thực phẩm đông lạnh châu Âu Findus, có trụ sở tại Thụy Điển, mà nhiều sản phẩm chế biến từ thịt bò mang nhãn hiệu của hãng này được phát hiện chứa thịt ngựa, đã bị thiệt hại hơn 1 triệu euro do vụ bê bối trên./.


xem phim nu sat thu goi cam online

xem phim hoa bi 2 online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét