Thứ Ba, 1 tháng 1, 2013

Rafael Nadal: Hẹn gặp năm 2013

 Năm mới đã tới, nhưng chấn thương vẫn chưa buông tha Rafael Nadal. Sau 7 tháng điều trị chấn thương đầu gối trái, tay vợt người Tây Ban Nha từng ấn định ngày trở lại tại giải đấu biểu diễn ở Abu Dhabi vào tuần cuối cùng của năm 2012. Tuy nhiên, kế hoạch đã đổ bể bởi Nadal lại dính thêm virus dạ dày, gây sốt. Vì vậy, các bác sĩ đã buộc Nadal phải dời ngày tái xuất. 

Lẽ dĩ nhiên, nếu như Nadal đã phải ngồi chơi xơi nước suốt hơn nửa năm trời thì nghỉ thêm vài tuần cũng không phải là điều gì quá to tát. Tuy vậy, với một người đã giành tới 11 chức vô địch Grand Slam như Nadal thì dù vắng mặt thêm một ngày cũng được ví như bằng cả một thế kỷ.

Tay vợt người Tây Ban Nha đã không tham gia thi đấu kể từ tháng 6.2012, sau thất bại trước tay vợt xếp hạng 100 thế giới Lukas Rosol ở vòng hai Wimbledon. Thời điểm ấy, Nadal đang hết sức phấn chấn bởi vừa mới giành chức vô địch Roland Garros khi vượt qua Novak Djokovic trong trận chung kết. Đó được coi là tiền đề để Nadal có thể đòi lại ngôi vị số 1 thế giới từ tay đối thủ người Serbia. Thế nên, hẳn thất bại trước Rosol là cú sốc rất lớn với Nadal. Tất cả đều là tại cái đầu gối khốn khổ, vốn đã từng nhiều lần khiến Nadal quỵ ngã trong quá khứ.

Nadal đã phải nghỉ thi đấu khá lâu vì chấn thương

Cái đầu gối đó đã khiến Nadal mất cơ hội bảo vệ chiếc huy chương vàng Olympic London 2012 - nơi anh đã được chọn làm người cầm cờ cho đoàn thể thao Tây Ban Nha ở lễ khai mạc. Nó cũng khiến anh vắng mặt ở U.S Open rồi tiếp đó là không thể cùng các đồng đội trong đội tuyển Tây Ban Nha đối đầu với Cộng hòa Czech trong trận chung kết Davis Cup. Thiếu Nadal, Tây Ban Nha đã thất bại, như một lẽ tất yếu.

Những yếu tố đó càng khiến Nadal nung nấu khát khao trở lại và khi thông báo kế hoạch tái xuất ở Abu Dhabi, hẳn Nadal đã chuẩn bị rất kỹ. Dù đó chỉ là một giải giao hữu, song nó quy tụ nhiều gương mặt sáng giá, gồm cả Novak Djokovic, Andy Murray lẫn 3 tay vợt khác trong top 10 là David Ferrer, Janko Tipsarevic và Tomas Berdych. Thế nên, việc dự giải hẳn sẽ giúp Nadal được sống lại không khí cạnh tranh vốn luôn sôi sục trong máu của tay vợt 26 tuổi này.

Nhưng như đã nói, niềm khát khao được trở lại thi đấu của Nadal lại bị giội một gáo nước lạnh bởi một lý do lãng nhách mang tên virus dạ dày.

Dẫu sao, con virus đó cũng không thể kìm chân Nadal được lâu hơn nữa. Anh đã tiếp tục có kế hoạch tái xuất ở sự kiện ATP đầu tiên trong năm, tại giải Qatar Open 2013. Đây sẽ là bước đệm để Nadal hướng đến mục tiêu quan trọng hơn là Grand Slam đầu tiên trong năm, Australian Open, khởi tranh tại Melbourne từ 14.1. Khi ấy, người hâm mộ hy vọng sẽ được thấy một Nadal thật sự khỏe khoắn, là chính anh.


Nguồn: laodong.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét